ไม่พบผลการค้นหา
"สิระ" งง หลังสื่อลงข่าว ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยพ้น ส.ส.ปมกร่างใส่ตำรวจภูเก็ต ยืนยันไม่เคยได้รับเอกสาร ขู่รับผิดชอบตาม พ.ร.บ.คอมฯ พร้อมตั้งข้อสังเกตเจ้าของสื่อเสียผลประโยชน์ หรือตนไปเหยียบเท้าใครหรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า “ศาลรัฐธรรมนูญ” นัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็น ส.ส.ของ สิระ สิ้นสุดลงตาม รธน. มาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (1) หรือไม่ วันที่ 10 มิ.ย.นี้ หลังส.ส.57 คน มีการเข้าชื่อยื่นผ่านประธานสภาฯ ส่งต่อไปยัง “ศาลรัฐธรรมนูญ” ให้วินิจฉัย จากกรณีที่นายสิระลงพื้นที่ไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัย ที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และมีการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับ ตำรวจ ว่า ไม่ทราบว่าสื่อฉบับดังกล่าวมีข้อมูลได้อย่างไร เพราะตนเองในฐานะที่เป็นคู่ความ ยังไม่ได้รับเอกสาร หรือสำนวนไปไต่สวนเลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ และน่าสงสัย 

ทั้งนี้ หากเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งฉบับดังกล่าวก็ต้องรับผิดชอบและหากวันที่ 10 มิ.ย.นี้ ไม่มีการวินิจฉัยหรือไม่มีมูลที่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ตนเองเคยมีคำชี้แจงเป็นเอกสารไปแล้ว ปกติต้องมีหมายเรียกคู่ความไปฟัง แต่ยังไม่เคยได้รับ ตนเองจึงไม่ทราบว่าทำไมสื่อฉบับดังกล่าว รู้ลึกขนาดนั้นหรือมีเจตนาอะไรที่มานำเสนอ พร้อมกล่าวว่า ไม่รู้ว่าตนไปเหยียบเท้าใคร หรือเกี่ยวข้องกับเจ้าของสื่อดังกล่าวหรือไม่ และมีการเสียผลประโยชน์อะไรหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :