ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งศาสนจักรคาทอลิก ณ สันตะสำนักกรุงวาติกัน ตรัสเตือนพระสงฆ์และแม่ชีในคาทอลิก ถึงอันตรายจากการดูภาพลามกอนาจารบนช่องทางออนไลน์ว่า “ทำให้จิตใจของนักบวชอ่อนแอลง”

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ในพระชนม์ 86 พรรษา ตรงตอบคำถามในช่วงหนึ่งของในประชุมที่กรุงวาติกันที่ว่า เราควรจะใช้ระบบดิจิทัลและโซเชียลมีเดียอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ในตอนหนึ่ง สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงตอบว่า ภาพลามกอนาจารเป็น “อบายมุขที่หลายคนมี… แม้แต่พระสงฆ์และแม่ชี” ในศาสนจักรคาทอลิก “มารร้ายเข้าผ่านมาทางนั้น” สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสย้ำกับคณะนักบวชและนักเรียนธรรมที่มาเข้าเฝ้า

ในส่วนของวิธีการท่องโลกอินเทอร์เน็ตและโลกดิจิทัลนั้น สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงแนะนำว่า คณะนักบวชควรจะใช้ช่องทางดังกล่าว แต่ไม่ควรเสียเวลาไปกับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตและดิจิทัลนานจนเกินไป

“หัวใจอันบริสุทธิ์ ดวงหนึ่งนั้นที่พระเยซูทรงรับทุกวัน ไม่สามารถรับข้อมูลอันลามกอนาจารเหล่านี้ได้” สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสย้ำ

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงแนะนำคณะนักบวชที่เข้าเฝ้าว่า หากพวกเขามีภาพลามกอนาจารอยู่ พวกเขาควรจะ “ลบสิ่งนี้ออกจากโทรศัพท์ของคุณ ดังนั้นคุณจะไม่มีสิ่งล่อใจอยู่ในมือ”

จากคำสอนของศาสนคริสต์โดยเฉพาะในศาสนจักรคาทอลิกมองว่า การดูภาพลามกอนาจารเป็นการล่วงละเมิดความบริสุทธิ์ทางเพศอย่างหนึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นความบาปในศาสนาคริสต์


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-63405119?fbclid=IwAR2nXVcjVqFpm9vR0Kgywm7ebo_lj_eh4PwwQ5qOAUw9aKsRdB-RWK4VQqQ