ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ประท้วงผลเลือกตั้งสหรัฐฯ ในมลรัฐแอริโซนา ข่มขู่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของการเลือกตั้ง ล่าสุดมีการข่มขู่ 'ถึงชีวิต'

เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า เคที ฮอบบ์ส ผู้ดำรงตำแหน่งเลขานุการมลรัฐแอริโซนาจากฝั่งพรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นผู้รับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่าภายหลังจากการที่ โจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการครั้งแรกในมลรัฐแอริโซนาเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ตัวเธอเองและครอบครัวได้รับการข่มขู่จากผู้ประท้วงผลการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องและมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ 

"ไปเผาบ้านของเธอและฆ่าสมาชิกในครอบครัวเธอกัน เราจะไปสั่งสอนพวกขี้โกง" คือหนึ่งในการข่มขู่ถึงชีวิตครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น โดยเป็นข้อความที่ถูกโพสต์อยู่บนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียของกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่ชื่อ Parler ซึ่งฮอบบ์สยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว NBC ด้วยว่า แม้แต่เลขที่บ้าน ข้อมูลส่วนตัวมากมาย ไปจนถึงเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของลูกชายของเธอก็ยังถูกแชร์ในเว็บไซต์ดังกล่าวอีกด้วย

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงผลคะแนนการเลือกตั้งยังมีการรวมตัวที่หน้าบ้านของฮอบบ์ส พร้อมตะโกนส่งเสียงดังว่า "พวกเราจับตาดูเธออยู่" "พวกเราต้องการให้มีการแก้ไขเกิดขึ้น" โดยภาพทั้งหมดถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิดของสถานที่ใกล้เคียง

เคที ฮอบบ์ส ชี้ว่า ตั้งแต่การเลือกตั้งจบสิ้นลง คณะรัฐบาลของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ รวมถึงสมาชิกของพรรครีพับลิกันหลายคนเดินหน้าในการสร้างและกระจายข่าวที่มีความบิดเบือนอย่างต่อเนื่อง ตั้งใจที่จะสร้างความไม่ชอบธรรมให้กับผลการเลือกตั้ง และพยายามที่จะทำให้ผู้อื่นไม่เชื่อถือในผลการนับคะแนน ซึ่งเธอเชื่อว่าทั้งหมดนี้คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้การข่มขู่คุกคามตัวเธอเองและครอบครัวเกิดขึ้น