ไม่พบผลการค้นหา
รัฐสภาอาเซียนเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ประณามคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ หลังมีคำวินิจฉัยให้ 'หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่' พ้นความเป็น ส.ส. ย้ำ ต้องหยุดนำกฎหมายมาเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน

จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลง จากกรณีถือหุ้นสื่อในบริษัทวี - ลัค มีเดีย จำกัด

ล่าสุดรัฐสภาอาเซียนเพื่อสิทธิมนุษยชน (ASEAN PARLIAMENTARIANS FOR HUMAN RIGHTS หรือ APHR) โดยนายชาลส์ ซานติอาโก สมาชิกรัฐสภามาเลเซียและประธานกลุ่ม APHR ได้ออกแถลงการณ์ประณามคำตัดสินดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลทหารหยุดนํากฎหมายมาเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้ง สมาชิกพรรคฝ่ายค้านและนักปกป้องสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย

เนื้อหาบางส่วนของระบุดังนี้ 

"การตัดสินในวันนี้เป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ถึงแม้ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในปีนี้ แต่ผู้มีอำนาจของไทยก็ยังไม่พร้อมที่จะมีประชาธิปไตยที่โปร่งใสและเป็นอิสระ"

"คดีนี้ควรได้รับการพิจารณาในบริบทที่กว้างกว่า ที่สมาชิกรัฐสภาฝ่ายค้าน และพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกเลือกปฏิบัติโดยสถาบันที่ว่ากันว่าเป็นอิสระ"

"สัญญาณทุกอย่างบ่งชี้ว่านี่คือความพยายามของหลายฝ่าย ในการปิดปากพรรคการเมืองที่สั่นคลอนสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากพรรคพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ" 

บันทึกแบบเต็มหน้าจอ 20112562 163019.jpgบันทึกแบบเต็มหน้าจอ 20112562 163028.jpg

อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง