ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" เผยทูลเกล้า 250 รายชื่อ ส.ว.แล้ว ชี้มี คสช-รัฐบาลแค่บางส่วน ระบุ พล.อ.ปรีชา นั่ง ส.ว.เป็นเรื่องปกติ เพราะเคยเป็น สนช.มาแล้ว บอกยังเร็วไปพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เด้งผู้กำกับ ทุ่งใหญ่ เตรียมสั่งสอบ ต้องให้ความเป็นธรรมกับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณี แกนนำภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ผ่านทางช่องยูทูป โดยอ้างว่า ผู้ลี้ภัยทางการเมือง 3 คนที่ถูกควบคุมตัวที่เวียดนามนั้น ประกอบด้วย นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ นักจัดรายการวิทยุใต้ดินในนาม “ลุงสนามหลวง” พร้อมด้วยนายสยาม ธีรวุฒิ และนายกฤษณะ ทัพไทย ถูกส่งตัวกลับไทยแล้ว หลังถูกจับกุมที่ประเทศเวียดนามมากว่า 1 เดือนนั้น ว่าตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่รู้ว่าบุคคล ทั้ง 3 คนอยู่ที่ไหน ซึ่งตนคาดว่า ข่าวดังกล่าวน่าจะมาจากกระทรวงการต่างประเทศ หรืออาจจะมาจากตำรวจสันติบาล 

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ขณะนี้ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อ สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 250 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่มีการมองว่า มีคนในคณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล เข้าไปเป็น ส.ว.นั้น ก็เป็นเพียงส่วนเดียว ซึ่งบุคคลดังกล่าว เขาเพียงลาออกและเข้าไปทำงานเท่านั้น และยังถือว่าเป็นการช่วยรัฐบาล ในการเข้าทำงานในอนาคต ถือว่าเป็นเพียงส่วนเดียว ที่มีกว่า 10 คนเท่านั้น และขออย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต และยังไม่ทราบว่ามี สมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติลาออกอีกไปหลายหลายคน 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายของนายกรัฐมนตรี เข้าไปเป็น ส.ว.ด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ปรีชา ก็เคยเป็น สนช.มาแล้ว จะเป็น ส.ว.ต่อ ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย และตนไม่ทราบด้วยว่า พล.อ.ปรีชา ได้ขาดการประชุม สนช.ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยหรือไม่ เพราะต้องไปถาม พล.อ.ปรีชา เอง 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาล ว่าอย่ามาถามตน เพราะผมไม่ทราบถึงเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรี คนใหม่แต่อย่างใด แล้วจะมาพูดว่าจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร พูดกันไปเรื่อย ส่วนตัวพล.อ.ประวิตร จะดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อหรือไม่นั้น ว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีเลย ซึ่งตนก็ไม่เคยสอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องนี้ขอย้ำ ว่าไม่เกี่ยวกับสุขภาพของตนเอง หากจะได้รับตำแหน่งในรัฐบาลใหม่ต่อ ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่รัฐบาลใหม่เป็นผู้พิจารณา

ส่วนจะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัยหนึ่งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนไม่ทราบ แล้วจะมาถามอะไรในเรื่องนี้ เพราะยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีกันเลย

ส่วนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะได้รับตำแหน่งในรัฐบาลใหม่หรือไม่นั้น เรื่องนี้พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ทราบ ซึ่งขณะนี้ ก็ไม่มีใครรับรู้อนาคตของตนเองกันทั้งนั้น วันนี้เพียงแต่ทำงานที่ได้รับมอบหมายในปัจจุบันเท่านั้น 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี อธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจใบขับขี่ ว่าเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการเรื่องนี้ไปแล้ว โดยให้ย้ายกลับไปดำรงตำแหน่งเดิม เพื่อความเป็นธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะมีการดำเนินการตรวจสอบกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ หรือไม่นั้น เบื้องต้น จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในเรื่องนี้อยู่