ไม่พบผลการค้นหา
เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องใหม่ ‘พี่นาค’ หลังปล่อยรูปโปสเตอร์นาคเป็นผี และผู้กำกับถูกติงว่าเป็น 'มารศาสนา' แต่ยังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ จัดขบวนแห่นาครอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น

บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘พี่นาค’ แนว Horror-Comedy เรื่องราวเกี่ยวกับการบวชพระ ซึ่งก่อนบวชทุกคนต้องเป็นนาค แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นทำให้นาคไม่ได้กลายเป็นพระ แต่กลายเป็นผีพี่นาค ที่มีความเชื่อว่า เมื่อกูไม่ได้บวช ทุกคนก็ต้องไม่ได้บวช โดยวันนี้เหล่านักแสดงได้ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยขบวนแห่นาค รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บรรยากาศคึกคักเต็มด้วยประชาชนและแฟนคลับที่ให้ความสนใจ นับเป็นอีกมิติของการเปิดตัวภาพยนตร์

แถลงข่าวเปิดตัวหนังพี่นาคแถลงข่าวเปิดตัวหนังพี่นาค

โดยภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่นาค’ กำกับการแสดงโดย ไมค์ – ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ นำแสดงโดย ชิน ชินวุฒิ, ออกัส วชิรวิชญ์, พลอยชมพู ญานีน, เจมส์ ภูริพรรธน์, เอม วิทวัส (เอม ตามใจตุ๊ด) และอีกคับคั่ง

แถลงข่าวเปิดตัวหนังพี่นาค

ด้านผู้กำกับ ไมค์ ภณธฤต ได้ให้สัมภาษณ์กับวอยซ์ออนไลน์ว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับนาคคนหนึ่งที่เสียชีวิตก่อนที่จะได้เป็นพระ และมีความแค้นว่า "หากกูไม่ได้บวช ก็ไม่มีใครได้บวช" ซึ่งในเรื่องก็จะมีเหตุการณ์ให้ตัวละครอื่นต้องบวชด้วยความจำเป็น โดยขณะที่หนังดำเนินด้วยความสนุกและน่ากลัว ก็จะสอดแทรกสาระ ความรู้ด้วยว่าที่มาของคำว่าบวชนาค คืออะไร และหนังเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของการบวช

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องความละเอียดอ่อนเรื่องศาสนา ไมค์ ภณธฤต ผู้กำกับเผยว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสทางโซเชียลมีเดีย หลังภาพโปสเตอร์หนังถูกเผยแพร่ออกไป มีทั้งชื่นชมและตำหนิ ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นภาพที่ค่อนข้างแรง เพราะเป็นภาพนาคที่ชาวพุทธมีความเชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์กลายมาเป็นผี และแปดเปื้อนด้วยเลือด ซึ่งอาจจะทำให้บางคนไม่แฮปปี้ โดยส่วนที่ตำหนิ ก็จะพูดประมาณว่า เป็นมารศาสนา อยู่ดีๆ ก็เอานาคมาเป็นผี โดยตนขอบคุณทุกความคิดเห็น ส่วนสำหรับใครที่บอกว่าเขาเป็นมารศาสนา คิดว่าเรื่องนี้อาจจะไปกระทบด้านจิตใจเขา แต่ยังเชื่อว่าวันหนึ่งเมื่อพวกเขาได้เข้าไปดูหนังจริงๆ เขาก็อาจจะเปลี่ยนทัศนคติก็ได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้โกรธหรืออะไร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อทุกคนยังไม่เห็นผลงานข้างใน และถ้าเมื่อได้รับชมแล้วจะคิดเห็นอย่างไรก็ไม่ว่ากัน

ภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่นาค’ จะเข้าฉายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ทุกโรงภาพยนตร์