ไม่พบผลการค้นหา
กองประกวดนางสาวไทย เตรียมเปิดรับสมัครสาวๆ เข้าร่วมประกวด 'นางสาวไทย ประจำปี 2563' รอบตัดสิน เล็งจัดหัวเมืองใหญ่ ถ่ายทอดช่อง 7 ไม่โฟกัสต้องปั้นเป็นดารา

ดร.อดิศร สุดดี ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มกรุ๊ป ออร์แกไนซ์ มีเดีย ในฐานะผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย เปิดเผยกับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ถึงความคืบหน้าการจัดประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องเลื่อนการประกวดปีนี้ออกไปจากช่วงเวลาปกติ

ดร.อดิศร กล่าวว่า เตรียมเปิดรับสมัครสาวงาม มีความรู้ ความสามารถ และคุณสมบัติเหมาะสม เข้าร่วมการประกวด นางสาวไทย ประจำปี 2563 เดือน ต.ค. โดยจะไม่มีการจัดประกวดรอบคัดเลือกตัวแทนภาคเหมือนปีก่อน และชุดว่ายน้ำจะมีความร่วมสมัยมากขึ้น รอบตัดสินกำหนดจัดเดือน ธ.ค. มีความเป็นไปได้ที่จะยกเวทีไปประกวดต่างจังหวัด โดยเล็งไปที่จังหวัดหัวเมืองใหญ่

ส่วนกรณีที่ไม่สามารถส่งผู้ชนะเลิศ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดนางงามนานาชาติ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศญี่ปุ่น เหมือนปีก่อนได้ เนื่องจากไม่ได้รับลิขสิทธิ์มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ และทางกองประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลได้ประกาศงดจัดประกวดในปี 2020 ดร.อดิศร บอกว่า จะมองหาเวทีใหม่ที่เป็นระดับแกรนด์สแลม เพื่อเป็นเกียรติกับเวทีประกวดนางงามที่มีมายาวนานกว่า 87 ปี

“รูปแบบการจัดประกวดยังเหมือนเดิม มีเก็บตัวทำกิจกรรมต่างจังหวัด ปีนี้อยากปั้นผู้หญิงธรรมดาให้เป็นควีน เน้นศักยภาพของสตรีในการสร้างคุณค่า ขับเคลื่อนไปสู่การเป็นบุคคลต้นแบบ ผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความพร้อมด้วยความสวยจากภายในและภายนอก อีกทั้งมีจิตอาสาในการช่วยเหลือประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอีกด้วยเหมือน น้องบิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงด้วยกัน ภายหลังดำรงตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล  2019 นางสาวไทย ประจำปี 2562” 

อดิศร สุดดี.jpg

ดร.อดิศร กล่าวต่อว่า การประกวดปีนี้จะมีการถ่ายทอดทางช่อง 7 เอชดี ก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้มีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นภายในเดือน ส.ค.นี้

หากทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น เท่ากับว่า การประกวดนางสาวไทยจะหวนคืนจอช่อง 7 อีกครั้ง หลังจากดำเนินการถ่ายทอดการประกวดความงามเวทีเก่าแก่ที่สุดของประเทศ ครั้งสุดท้าย เมื่อปี พ.ศ.2559

อย่างไรก็ตามการร่วมมือครั้งนี้ ไม่ได้โฟกัสว่า ทางช่องจะต้องปั้นผู้เข้าประกวดขึ้นมาเป็นดารา ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของช่อง หากเห็นผู้เข้าประกวดคนใดมีความสามารถ นำไปต่อยอดบนเส้นทางบันเทิงได้ ก็พร้อมให้การสนับสนุน

“ในการประกวดทางช่อง 7 ร่วมพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าประกวดที่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งนางสาวไทยด้วยอยู่แล้ว การที่จะนำน้องๆ ไปต่อยอดเป็นดาราประจำช่องหรือไม่ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของช่อง ทางเราไม่ได้โฟกัสจุดนี้” ดร.อดิศรกล่าว