ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร.ยอมรับ พบค่ายกักกัน "โรฮิงญา" ในพื้นที่ ปาดังเบซาร์ สงขลา พบหลุมศพกว่า 30 หลุม เร่งตรวจพิสูจน์

ผบ.ตร.ยอมรับ พบค่ายกักกัน "โรฮิงญา" ในพื้นที่ ปาดังเบซาร์ สงขลา พบหลุมศพกว่า 30 หลุม เร่งตรวจพิสูจน์

FM. 91 Trafficpro รายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการพบหลุมฝังศพจำนวนมาก ในพื้นที่ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ว่า เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 8 ภาค 9 และทหาร นำกำลังเข้าตรวจค้นค่ายกักกันชาวโรฮิงญา ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมชาวโรฮิงญา ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2558 จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 คน คนป่วย 1 คน และหลุมศพอีกประมาณ 32 หลุม ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ว่า มีผู้เสียชีวิตถูกฝังไว้จำนวนเท่าใด

ทั้งนี้ เชื่อว่า ชาวโรฮิงญา ที่เหลือถูกนำตัวข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินเบื้องต้น เชื่อว่า น่าจะมีชาวเมียนมาร์ ชาวมาเลเซีย และชาวไทย ร่วมขบวนการนำชาวโรฮิงญา โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปประเทศที่ 3 โดยขบวนการดังกล่าว จะนำชาวโรฮิงญา มาพักไว้บริเวณค่ายกักกันเข้าหัวช้าง ซึ่งมีลักษณะเป็นเพิงที่พักชั่วคราว อยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน และอาจเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้ยากต่อการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตประเทศไทย หรือ ประเทศมาเลเซีย

 

ผบ.ตร. "สมยศ" ยอมรับ พบค่ายกักกัน "โรฮิงญา" ในพื้นที่ ปาดังเปซาร์ สงขลา พบหลุมศพกว่า 30 หลุม เร่งตรวจพิสูจน์วันที่ 1 พ...

Posted by FM. 91 Trafficpro on 30 เมษายน 2015

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog