ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย สินค้ากุ้งไทยหลุดข้อกล่าวหาทุ่มตลาดสหรัฐและไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเพิ่ม

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เผย สินค้ากุ้งไทยหลุดข้อกล่าวหาทุ่มตลาดสหรัฐและไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเพิ่ม 

นางสาวประนิตา เกิดพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ ทูต พณ. ณ นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า จากการที่กลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมกุ้งสหรัฐฯได้ ยื่นอุทธรณ์คดีกล่าวหา กุ้งนำเข้าจากแหล่งนำเข้า 7 ประเทศ คือ ไทย เวียดนาม จีน เอกวาดอร์ อินเดีย มาเลยเซีย และอินโดนิเซีย ส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมกุ้งในประเทศสหรัฐฯ และเรียกร้องให้เรียกเก็บภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดและอุดหนุน ต่อศาลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ 

โดยสามามารถทำให้ศาลตัดสินยกฟ้องคดีกุ้งนำเข้าจากต่างประเทศ เพราะไม่ได้ส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมกุ้งในประเทศ ซึ่งเป็นผลให้สินค้ากุ้งนำเข้าจากแหล่งผลิต 5 แห่ง คือ ไทย จีน เวียดนาม อินเดีย และ บราซิลไม่ต้องเสียภาษีตอบโต้การทุ่มตลาด และการอุดหนุนซ้ำสอง ให้สหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการเพิ่มนำเข้าสินค้ากุ้งของไทยมายังสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ยังได้เดินหน้าผลักดันการค้าระหว่างประเทศ โดยปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้เดินทางเยืนประเทศเวียดนาม และได้เห็นชอบร่วมกันกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม ในการขยายมูลค่าการค้าระหว่างกันจากเดิมที่ตั้งไว้ 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มเป็น 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2563 หลังจากมูลค่าการค้าในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog