ไม่พบผลการค้นหา
ศอปส.ปักหลักหน้าหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน จับตากลุ่มเยาวชนปลดแอก หวั่นจาบจ้วงสถาบัน เตรียมเก็บหลักฐานยื่น ผบ.ตร.บ่ายโมง พรุ่งนี้ (17 ส.ค. 2563)

ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) ที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งหน้าหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน แถลงการณ์จุดยืน โดยมีจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว สมาชิกคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า มติที่ประชุมของแนวร่วม 21 กลุ่ม เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2563 ให้ ศปอส.เฝ้าดูว่ากลุ่มบุคคลที่แอบอ้างประชาธิปไตยจะแยกสถาบันพระมหากษัตริย์ออกจากระบบการปกครอง หรือจะก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ในแบบเดิมหรือไม่

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เป็นห่วงการจัดการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันนี้ (16 ส.ค.2563) โดยจุดยืนทั้ง 3 ข้อ ได้แก่

1.เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วยสันติวิธี

2.ศอปส.จะเฝ้าสังเกตการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ถ้ามีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์จะนำหลักฐานไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

3.รวบรวมหลักฐานเพื่อยื่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในวันที่ 17 ส.ค. 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 13.00 น. และตนขอเชิญพี่น้องที่มีใจรักสถาบันไปร่วมยื่นหนังสือเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่กระทำผิดด้วยกัน

c8e10bfe1d5be8a6adb101886545fd505_37258186_๒๐๐๘๑๖_1.jpg

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า ประเทศไทยถูกปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยมานานแล้ว จึงต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทรงต่อสู้เพื่อประเทศไทยในอดีต สละแรงกายและใจปกป้องประเทศให้มีทุกวันนี้ แล้วการที่มีผู้มาปลุกปั่นเด็กๆ แบบนี้ ตนในฐานะคนรุ่นใหม่จะยอมให้ล้างสมองไม่ได้ พ่อแม่สอนให้สำนึกในบุญคุณ ถ้าไม่สำนึกในบุญคุณทุกคนจะอยู่ได้อย่างไร

การชุมนุมจะมีข้อเสนออะไรก็แล้วแต่ จะไล่ใครรัฐบาลไหนก็แล้วแต่ แต่ไม่มีสิทธิพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ของเรา สถาบันพระมหากษัตริย์จะต้องยืนยงแบบนี้เพื่อให้ทุกคนจงรักภักดีและสามัคคีอยู่เป็นประเทศไทย

c8e10bfe1d5be8a6adb101886545fd505_37258186_๒๐๐๘๑๖_5.jpg

สุเมธ ตะกูลวุ่นหนู แกนนำกลุ่ม ย้ำกับผู้ชุมนุมว่าให้ชุมนุมอย่างสงบและสันติ ไม่มีการเคลื่อนออกนอกพื้นที่ ห้ามลงถนน เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยวันนี้ทางกลุ่มได้ไปขออนุญาตจัดกิจกรรมกับตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ อย่างถูกต้อง และการชุมนุมจะทำกิจกรรมโดยใช้พื้นที่บนทางเท้าจนถึงเวลา 24.00 น. 

ศอปส.jpg

คชโยธี เฉียบแหลม ตัวแทนกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ ย้ำจุดยืนว่า 1.ไล่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และปิยบุตร แสงกนกกุล ออกนอกประเทศ และไม่ให้ผู้ใดนำ 2 คนเข้ามาในประเทศไทย 2.ดำเนินคดีแกนนำ เยาวชนปลดแอก และคณะประชาชนปลดแอกให้ถึงที่สุด และไม่ให้ประกันตัว 3.ไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญ โดยสิ้นเชิง เพราะรัฐธรรมนูญ เลือกโดยพวกเราเอง คนไทยพอใจ มีแค่บางกลุ่มไม่พอใจ 4.จัดการกับพวกหมิ่นสถาบัน ทางออนไลน์ หรือทางตรงและทางอ้อม 5.หักคะแนนประพฤติ นักเรียนคนใดที่ไปชุมนุมกับเยาวชนปลดแอก และไม่ให้ทุน และจบไปไม่ให้มีงานทำ

S__65634337.jpg

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมในพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายพื้นที่จำนวน 4 กองร้อยมาดูแล พร้อมขอความร่วมมือผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มห้ามแสดงพฤติกรรมยั่วยุหรือเผชิญหน้ากัน ให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ลงไปในพื้นที่จราจร



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :