ไม่พบผลการค้นหา
25 มิ.ย. 2565 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ 'ไบรท์ ชินวัตร' เดินทางมาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี แถลงคำประกาศ “90 ปี ประชาธิปไตยไทย กระดุมเม็ดแรกที่กลัดผิด” โดยช่วงหนึ่งของการปราศรัยมีเนื้อหาสนับสนุนให้มีระบอบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ

ไบรท์ ระบุว่า ด้วยเหตุนี้จึงตั้งใจมาสอบถามผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ว่าพรรคไทยภักดีอยู่ใกล้กับ สภ. แต่ตำรวจไม่รู้เรื่องอะไรเลยหรือ รวมทั้งเข้าข่ายผิดมาตรา 116 หรือไม่ เหตุใดจึงไม่ดำเนินคดี ในทางตรงกันข้าม เมื่อมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองหรือชุมนุมในพื้นที่ จ.นนทบุรี กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเพ่งเล็งดำเนินคดี ทั้งยังมีความพยายามจะถอนประกันตนด้วย นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ตนเคยแจ้งความเอาผิดกับ นพ.วรงค์ ในลักษณะนี้มาแล้วที่ สภ.เมืองนนทบุรี เหตุใดจึงยังปล่อยให้กระทำการลักษณะดังกล่าวอีก

"คณะราษฎรยึดอำนาจจากระบอบราชาธิปไตยมาให้ปวงชนชาวไทยทุกคน และพวกเราก็ยังใช้ระบอบประชาธิปไตยอยู่ คุณจะมาบอกว่าสนับสนุนระบอบราชาธิปไตยไม่ได้ ถ้าคุณสนับสนุนถือว่าคุณคิดจะล้มล้างการปกครอง" ไบรท์ กล่าว

ไบรท์ ยังระบุว่า หากวันนี้ ผกก.หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจไม่ลงมาให้คำตอบภายในเวลา 14.00 น. จะดำเนินการยกระดับการชุมนุมต่อไปทุกวัน และไม่กลัวหากถูกถอนการประกันตัว ในเมื่อ นพ.วรงค์ประกาศตัวเป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตย ตนก็ประกาศตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบราชาธิปไตยเช่นเดียวกัน ถ้าจะถอนประกันตนเพราะเรื่องนี้กี่ครั้งก็ไม่กลัว เพราะประเทศนี้เป็นระบอบประชาธิปไตย

ต่อมา พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รองผู้บังคับการได้มารับเรื่องร้องเรียนพร้อมระบุว่า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทำงาน โดยจะทำการถอดเทปการปราศรัยของ นพ.วรงค์ มาพิจารณาว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่