ไม่พบผลการค้นหา
นายจอห์น เบรนแนน ผอ.สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ CIA ระบุสื่อสังคมออนไลน์ เป็นช่องทางเผยแพร่ภัยก่อการร้าย

 นายจอห์น เบรนแนน ผอ.สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ CIA ระบุสื่อสังคมออนไลน์ เป็นช่องทางเผยแพร่ภัยก่อการร้าย


 นายจอห์น เบรนแนน ผอ.สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ CIA กล่าวสุนทรพจน์ที่สภาวิเทศสัมพันธ์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ว่า กลุ่มก่อการร้าย เช่น กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ IS ใช้สื่อสังคมออนไลน์และเทคโนโลยีอื่นๆ ในการเคลื่อนไหวดึงดูดสมาชิกให้เข้าร่วมกลุ่มในที่ต่างๆ เช่น ซีเรีย และอิรัก แลกเปลี่ยนข้อมูล และเคลื่อนไหวปฏิบัติการก่อการร้าย ซึ่งเพิ่มความท้าทายในการจัดการภัยคุกคามทั่วโลกมากขึ้น 

โดยเทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยให้กลุ่มก่อการร้ายสอดประสานงาน โฆษณาชวนเชื่อ และจูงใจกลุ่มผู้เห็นใจกลุ่มก่อการร้ายเข้าร่วม เรียนรู้วิธีการก่อเหตุง่ายขึ้น โดยไม่ต้องออกนอกบ้าน นอกจากนี้ นายเบรนแนนยังได้ยกตัวอย่างการก่อเหตุ เช่น เหตุกราดยิงที่สำนักงานของ นสพ.ชาร์ลี เอ็บโด ในฝรั่งเศส โรงเรียนแห่งหนึ่งในปากีสถาน และร้านกาแฟในกรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเหตุดังกล่าวตอกย้ำให้เห็นแนวโน้มความวุ่นวายมากขึ้น ซึ่งยากแก่การสะกดรอย และปราบปราม 

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานของสหรัฐฯ ได้เพิ่มความพยายามต่อต้านภัยคุกคามดังกล่าวบนโลกไซเบอร์ ด้วยการดำเนินยุทธศาสตร์ที่หลากหลาย เช่น การเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อช่วยแยกแยะภัยคุกคาม
       
   ที่มา: เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog