ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกยูทูบโพสต์คลิป เจ้าหน้าที่บีทีเอสสถานีวุฒากาศเก็บเงินประชาชนที่เดินข้ามคลองจากฝั่งถนนราชพฤกษ์ไปฝั่งถนนวุฒากาศ ครั้งละ 10 บาท ถามกทม. ทำไมไม่สร้างสะพานข้ามใต้สถานี เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

สมาชิกยูทูบโพสต์คลิป เจ้าหน้าที่บีทีเอสสถานีวุฒากาศเก็บเงินประชาชนที่เดินข้ามคลองจากฝั่งถนนราชพฤกษ์ไปฝั่งถนนวุฒากาศ ครั้งละ 10 บาท ถามกทม. ทำไมไม่สร้างสะพานข้ามใต้สถานี เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน 

สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ ชื่อ Yes BT  โพสต์คลิปวิดีโอ ปรากฎชายคนหนึ่งกำลังพูดคุยโต้เถียงกันกับเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอส ถึงการใช้ทางเดินของรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อเดินข้ามคลองด่าน จากฝั่งถนนราชพฤกษ์ไปฝั่งถนนวุฒากาศ โดยเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าเดินข้ามครั้งละ 10 บาท 

โดยผู้โพสต์คลิป ได้ระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 กำลังจะเดินข้ามคลองด่านจากฝั่งถนนราชพฤกษ­์ไปฝั่งถนนวุฒากาศ คลองนี้ไม่มีสะพานเดินข้ามคลองสำหรับคนเดิ­นโดยเฉพาะแต่มีอาคารสถานีบีทีเอสวุฒากาศอย­ู่ด้านบน เมื่อมองดูแล้วเห็นตราสัญลักษณ์พระอินทร์ท­รงช้างเอราวัณของกรุงเทพมหานครประทับอยู่ อีกทั้งเป็นอาคารสถานีส่วนต่อขยายที่กทม.ส­ร้างจากภาษีของประชาชน จึงเข้าใจได้ว่าสามารถเดินข้ามคลองไปได้โด­ยใช้อาคารสถานีแห่งนี้ แต่เมื่อจะเดินข้ามนายสถานีแจ้งว่าไม่สามา­รถเดินข้ามคลองได้แต่ต้องชำระเงิน 10 บาทก่อนเสมอ หมายความว่าถ้าข้าม 10 ครั้งก็ 100 บาท 100 ครั้งก็ 1,000 บาท 1,000 ครั้งก็ 10,000 บาท 

แต่ก็พยายามโต้เถียงจนนายสถานียอมอนุโลมให­้ข้ามไปในที่สุด

โดยผู้โพสต์คลิป  ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมกทม.ไม่ยอมมาสร้างสะพานคนเด­ินข้ามใต้สถานีบีทีเอสแห่งนี้เพื่อผู้สัญจ­รไปมาจะได้ไม่ต้องเสียเงินข้ามคลองครั้งละ 10 บาท อีกทั้งถนนราชพฤกษ์ด้านข้างที่เป็นสะพานยา­วมาจากแยกเดอะมอลล์ท่าพระก็ไม่มีทางคนเดิน­ข้าม ทำไมรถข้ามคลองนี้ได้ไม่เสียเงิน แต่ทำไมคนเดินข้ามถึงเสียเงิน หรือกทม.รู้เห็นเป็นใจกับบีทีเอสเก็บเงินค­่าข้ามคลองนี้ หรือประชาชนต้องเสียเงินข้ามคลองนี้ครั้งล­ะ 10 บาทตลอดไป

อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญห­านี้ด้วยครับ โทรไป 1555 เขาก็บอกว่าส่งเรื่องไปแล้วยังไม่มีอะไรตอบกลับลงมา"

ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ ได้ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์พันทิป ทำให้มีสมาชิกจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยสมาชิกรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า  หากเจ้าของคลิปต้องการจะร้องเรียน ต้องไปเรียกร้องเอากับ กทม. หรือ ส.ส.ในพื้นที่ หรือกับ BTS ครับไม่ใช่มาเรียกร้องเอากับเจ้าหน้าที่สถานี หรือ รปภ. ประจำสถานี เพราะ ที่ตรงนี้คือ สถานีรถไฟฟ้า BTS ไม่ใช่ "สะพานข้ามคลอง"เดิมทีไม่เคยมีสะพานถาวรเพื่อข้ามคลองอยู่แล้วดังนั้นการที่เขาจะไม่ได้สร้างทางเดินข้ามคลองไว้ให้ก็ดูไม่ผิดปกติอะไรแล้วการเก็บ 10 บาทก็ไม่ได้เข้ากระเป๋าเจ้าหน้าที่คนนั้น การจะไปคาดคั้นให้เขาตอบอะไรที่อยู่นอกเหนือการตัดสินใจของเขามันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกรายหนึ่งเข้ามาระบุว่า ก่อนหน้าที่ BTS ยังไม่ได้สร้างเป็นสถานีวุฒากาศ จะมีสะพานเหล็กสำหรับข้ามคลองอยู่ใต้ทางยกระดับ พอ BTS เปิดดำเนินการสะพานนี้ก็ยังมีอยู่ แต่ต่อมาก็โดนรื้อหายไปเฉยๆ ทำให้คนที่จะข้ามคลองด่านในจุดนั้นต้องเดินเข้าซอยไปทะลุวัดนางชี เพื่อข้ามสะพานที่ถนนเทอดไทย เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกันนี้ ยังได้แชร์ภาพ หนังสือจากสำนักการจราจรขนส่ง ที่ส่งไปถึง ผู้อำนวยการเขตธนบุรี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เรื่องการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่วุฒากาศโครงการสร้างสะพานข้ามคลองบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ 

โดยระบุข้อความว่า ด้วยสำนักการจราจรและขนส่ง ได้รับหนังสือจากผู้ประสานงานของคณะทำงานและตัวแทนของประชาชนในพื้นที่วุฒากาศ แจ้งปัญหาของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการสัญจรข้ามคลองบริเวณใต้สถานีวุฒากาศ ข้อเท็จจริงคือ หากประชาชนต้องการข้ามคลองจะต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยการซื้อบัตรโดยสารเพื่อข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในระยะยาวและบรรเทาความเดือดร้อน จึงขอเสนอให้มีการทำสะพานข้ามคลองบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ  รายละเอียดตามสำเนาหนังสือที่แนบ

ทั้งนี้ สำนักการจราจรและขนส่ง ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การจัดทำสะพานข้ามคลองบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยรวม จึงขอเรียนประสานมาเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

 

                                      แผนที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ Yes BT   , pantip.com/topic/33352533

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog