สัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านกาแฟที่มีหนุ่มหล่อ หน้าตาดี หุ่นล่ำ และมีซิกแพค กลายเป็นแนวโน้มของธุรกิจ เรียกความสนใจทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเพศทางเลือก
ตัวอย่างร้านกาแฟ “กาแฟแฟนกัน” ที่จังหวัดลำพูน ที่ชาย 3 คนถอดเสื้อโชว์ซิกแพค หุ่นล่ำ กล้ามเป็นมัดๆ เสิร์ฟกาแฟในร้าน เรียกความสนใจในโลกออนไลน์ ซึ่งเจ้าของร้านระบุว่า มาจากเพื่อนๆ กลุ่มหนึ่ง ชอบเล่นกล้ามเดินทางมาเยี่ยม เมื่อมาที่ร้านกาแฟ ได้สั่งกาแฟแล้ว พากันถอดเสื้อ ทำท่าแอคชันโพส ถ่ายรูปกันเล่นๆ เท่านั้น ก่อนจะมีเพื่อนในกลุ่มนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนเป็นที่กล่าวขานกัน และมีลูกค้าพากันมาพิสูจน์ แต่ต้องผิดหวัง เพราะชายหนุ่มหุ่นล่ำ ที่เห็นในโลกโซเชียลไม่ได้มาเสิร์ฟกาแฟตามที่คิด แต่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 1-2 พันบาท ต่อวัน
รวมทั้งร้านกาแฟ 10 THIRTY CAFE เปิดบริการ 24 ชั่วโมง อยู่ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน อยู่ชั้น 2 ของอาคาร "Meeting Point" ที่ใช้บาริสต้า หนุ่มหล่อล่ำ กล้ามบึ้ก มาเป็นจุดขาย สร้างความแตกต่างจากร้านกาแฟทั่วๆ ไป เรียกความสนใจ ทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ และได้ออกรายการต่างๆ และก่อนหน้านี้ คือ ร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์ ในตลาดนัดจตุจักร ที่นำหนุ่มซิกแพค กล้ามโตมาสร้างเป็นจุดขาย คล้ายกับการใช้หนุ่มพริตตี้หล่อ กล้ามใหญ่ และสาวสวย ในชุดเทวดา นางฟ้า มาเสิร์ฟให้ลูกค้า เรียกความสนใจกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่ว
เทรนด์การตลาด หนุ่มกล้ามโต หรือ SPORNOSEXUAL กำลังฮิตในหมู่ผู้ชายไทย จนต่อยอดไปสู่สินค้าและบริการ และเป็นกลยุทธ์การตลาด ที่หลายแบรนด์นำไปใช้ในโฆษณา