ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายนักปั่นจักรยานไทยจัดกิจกรรมไว้อาลัยต่อนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวชิลีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพ เมื่อ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

เครือข่ายนักปั่นจักรยานไทยจัดกิจกรรมไว้อาลัยต่อนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวชิลีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพ เมื่อ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

เครือข่ายนักปั่นจักรยานไทย Thai Cyclists' Network จัดกิจกรรมไว้อาลัยต่อนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวชิลี 'ฮวน ฟรานซิสโก วิลบา' ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

กิจกรรมวันนี้นอกจากเป็นพื้นที่ให้เหล่านักปั่นจักรยานชาวไทย ได้แสดงความเสียใจต่อนักปั่นชาวต่างชาติที่สูญเสียชีวิตในไทยทั้งชาวชิลี และคู่สามีภรรยาชาวอังกฤษ ปีเตอร์-แมรี่ ทอมป์สัน แล้ว

บรรดานักปั่นชาวไทยยังสะท้อนปัญหาที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง เช่น ความประมาท, การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร , รวมทั้ง ปัญหาการออกแบบวิศวกรรมจราจร

ผู้จัดงาน บอกว่า นี่เป็นโอกาสของของภาครัฐ ในการปรับปรุงมาตรการเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างจริงจัง และเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะยังมั่นใจในความปลอดภัย ถ้าประเทศไทยสามารถลดสาเหตุของปัญหาได้

ความน่าสนใจของงานไว้อาลัยวันนี้ คือ ไม่มีกล่าวโทษคนขับรถกระบะชนชาวชิลีเลยครับ แต่ทุกคนมองปัญหาที่เกิดขึ้นในเชิงระบบ ผมได้พูดคุยกับนักปั่นหลายคน ทุกคนบอกว่า ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็เตรียมรับกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เช่นเดียวกับนักปั่นชาวชิลี ที่เตรียมใจกับอุบัติเหตุไว้แล้ว ตั้งแต่ออกเดินทางจากชิลีเมื่อปี 2010

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog