ไม่พบผลการค้นหา
เสรีพิศุทธ์ ไม่สน 'สิระ' กล่าวหาเอาเวลาประชุมสภา ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.นครศรีธรรมราช ชี้ไม่ผิดข้อบังคับ ดีกว่าไม่เข้า กมธ.แต่รับเบี้ยประชุม ด้าน 'สิระ' ซัด ขอจองเวร 'เสรีพิศุทธ์' ทั้งชาติ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณี สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า มี ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนใช้เวลาช่วงที่สภาเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าเป็นสิทธิ์ของตน และจะเห็นว่าชวน หลีกภัย ประธานสภา และรองประธานสภา ก็ไปงานศพในช่วงที่มีการประชุมสภาเช่นกัน ทั้งงานศพและงานแต่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

“อีกทั้งในขณะนั้นตนก็ประชุมเสร็จแล้วจะให้ตนทำอะไร ไม่อยากฟังหมาเห่าอยู่ในสภา ที่เห่าหอนเอาใจเจ้านาย ไม่มีราคาหรอก”

เพราะ ส.ส.คนดังกล่าวที่กล่าวหาตนนั้น เวลาร่วมประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็หนีประชุมทุกที ออกไปเดินสนามหลวงบ้าง หรือออกไปช่วยกลุ่มเสื้อเหลืองอภิปรายบ้าง แล้วก็มารับเบี้ยประชุมอีก ตนก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร “หมาตัวผู้ หมาตัวเมีย ตนจดบันทึกเอาไว้หมด“ ซึ่งการที่ตนไปลงพื้นที่ไม่ได้ผิดอะไรเลย และได้มาลงชื่อ ในการเปิดประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกแล้ว ไม่ได้เอาเวลาประชุมไปเที่ยวห้าง ควงสาวไปกินข้าว แต่ตนไปทำงานเพราะมีเลือกตั้ง 


โวยฝ่ายค้านโยงสถาบันฯ

สิระ เจนจาคะ สส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วันที่ผ่านมา เห็นชัดกันแล้วหรือไม่ว่าฝ่ายค้านพยายามโยงสถาบันเข้าสภา เปิดโอกาสให้มีการจาบจ้วง แสดงให้เห็นว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลอภิปรายประเด็นการทุจริตนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.) แต่เป็นการจาบจ้วง ไม่มีเรื่องทุจตริตเลย แต่เลี้ยวมาเรื่องสถาบันอย่างเดียว ซึ่งขอถามว่ายังต้องการเป็น ส.ส. เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย และเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่อีกหรือไม่ ดังนั้นให้ประชาชนตัดสินว่าคนเหล่านี้สมควรเป็นข้าราชการและตัวแทนประชาชนอยู่อีกหรือไม่ ทั้งนี้มองว่าที่ผ่านมา 4 วันเสียเวลาเป็นเหมือนการยื่นกะทู้ถามสด ซึ่งสามารถทำได้อยู่แล้วไม่ต้องขอเปิดอภิปราย 

สิระ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันสมาชิกฝ่ายค้านซึ่งเป็นผู้ยื่นญัตติกลับไม่เคยอยู่ฟัง แต่กลับไปหาเสียงที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอให้ชาวนครฯ ตัดสินเองว่าคนที่เป็น ส.ส. แต่กลับไปหาเสียงให้ผู้สมัครในเวลานี้สมควรหรือไม่ ที่คนยื่นญัตติยังไม่มาฟังการอภิปราย ดังนั้นควรเลือกบุคคลดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 ก.พ.นี้ 10.00น. ตนเองจะไปยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในคดีหมิ่นประมาท 3 คดี ซึ่งทำอะไรไว้ก็รับกรรมไป และเชื่อว่าชาตินี้คงยังมีอีกหลายคดี