ไม่พบผลการค้นหา
ยุคโซเชียลมีเดีย ทำให้คนมีพฤติกรรมก้มหน้าอยู่แต่หน้าจอสมาร์ทโฟน บางคนถึงขนาดนั่งเฝ้าหน้าจอ ว่าเมื่อไรจะมีคนมากดไลค์ หรือคอมเมนท์ จนไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัว และกลายเป็นคนขี้เหงา ในที่สุด

ยุคโซเชียลมีเดีย ทำให้คนมีพฤติกรรมก้มหน้าอยู่แต่หน้าจอสมาร์ทโฟน บางคนถึงขนาดนั่งเฝ้าหน้าจอ ว่าเมื่อไรจะมีคนมากดไลค์ หรือคอมเมนท์  จนไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัว  และกลายเป็นคนขี้เหงา ในที่สุด


นี่เป็นคลิปวิดีโอ ชื่อว่า “What It’s Like To Feel Lonely” เผยแพร่โดย Buzzfeed Yellow  โดยตัวการ์ตูนสีขาว ตัวนี้ นั่งอยู่ลำพัง ในสวนสาธารณะ ท่ามกลางผู้คนที่เดินไปมา  จากนั้น ก็หยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาเล่น  สะท้อนถึงไลฟ์ สไตล์คนส่วนใหญ่ ในยุคสมัยนี้
และยิ่งหากได้เห็นเพื่อนๆ โพสต์รูปสนุกสนาน ลงโซเชียลมีเดีย ก็ยิ่งรู้สึกไปใหญ่ว่า ทำไมตัวเองถึงอยู่คนเดียว  แม้จะมีคนเข้ามาคุยด้วย ก็กลายเป็นว่า ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และอาการจะหนักยิ่งกว่านั้น หากตัวเองโพสต์รูปลงไปแล้ว ไม่มีใครมากดไลค์ หรือ คอมเมนท์

ในคลิปวิดีโอ ยังพยายามสะท้อนให้เห็นปัญหาของคนติดโซเชียลมีเดีย ด้วยว่า ไม่ว่า เขาเหล่านั้น จะทำอะไร ดูทีวี หรืออ่านหนังสือ  สุดท้ายแล้ว ก็ยังหมกมุ่นอยู่กับการกดไลค์ หรือคอมเมนท์ จากเพื่อนๆ อยู่ดี

คลิปวิดีโอนี้ ทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า  เพียงแค่คุณ ลองเดินไปเคาะประตู และพูดคุยกับคนที่อยู่ใกล้ๆ เท่านั้น คุณก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกัน ไม่ต้องนั่งเหงา อยู่กับโทรศัพท์มือถือ หรือโซเชียลมีเดีย ที่ไม่มีคนกดไลค์ อีกต่อไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog