ไม่พบผลการค้นหา
'ลดาวัลลิ์' เผยพรรคเพื่อไทยตกเป็นเป้าการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมในหลายพื้นที่ วอนผู้มีอำนาจยุติการกระทำ เพื่อการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็น กรณีมือมืดใช้อำนาจบีบบังคับให้เจ้าของที่ ปลดป้ายหาเสียงของผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) ว่า สะท้อนให้เห็นว่ายิ่งใกล้วันเลือกตั้งมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีการใช้อำนาจ ที่ไม่ถูกต้องเช่นนี้ก็จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยมีเป้าหมายอยู่ที่พรรคเพื่อไทย 

นอกจากเรื่องการปลดป้ายของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังทราบมาอีกว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงในพื้นที่ภาคอีสาน เรียกข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น และตัวแทนชาวบ้าน มาพูดคุย ในลักษณะสั่งการให้การสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของรัฐบาล ขณะเดียวกันผู้สมัครในสังกัดของพรรคผู้มีอำนาจ ก็ใช้วิธีการโทรศัพท์ไปข่มขู่ทีมงานพรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า ได้รับแจ้งจากผู้สมัครของพรรคในหลายพื้นที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปตรวจค้นบ้านของทีมงานของพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุดังกล่าวจึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจหยุดการกระทำดังกล่าวโดยทันที เพราะจะทำให้การเลือกตั้งไม่เสรีและไม่เป็นธรรม