ไม่พบผลการค้นหา
หลายคนคุ้นเคยกับกระแส K-pop ของเกาหลีใต้กันมาได้สักพัก ล่าสุด นอกเหนือจากกระแสดังกล่าว ก็ยังมี K-beauty หรือกระแสความงามแบบเกาหลี ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้เครื่องสำอางเกาหลี มียอดส่งออกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

หลายคนคุ้นเคยกับกระแส K-pop ของเกาหลีใต้กันมาได้สักพัก ล่าสุด นอกเหนือจากกระแสดังกล่าว ก็ยังมี K-beauty หรือกระแสความงามแบบเกาหลี ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้เครื่องสำอางเกาหลี มียอดส่งออกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

หลังจากที่กระแส K-pop โด่งดังแบบสุดๆในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จนทำให้วัฒนธรรมเกาหลีเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งอาหารการกิน สินค้าแฟชั่น เพลง และซีรีส์เรื่องดังไปจนถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีที่เติบโตแบบสุดๆ  ล่าสุดกระแสที่กำลังมาแรงไม่แพ้กัน ก็คือ  K-beauty หรือความสวยความงามสไตล์เกาหลี ที่ตอนนี้ส่งผลให้เครื่องสำอางเกาหลี ถูกส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ย่านเมียงดง ย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของสินค้าแฟชั่นและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงโซล ตอนนี้ มีแต่ร้านจำหน่ายเครื่องสำอางมาเปิดเรียงรายอยู่เต็มไปหมด โดยร้านจำหน่ายเครื่องสำอางบางร้าน มีสาขาอยู่ในต่างประเทศด้วย ทั้งในเอเชียและยุโรป รวมถึงในสหรัฐฯ ซึ่งแต่ละแบรนด์ต้างก็เน้นเรื่องความงามที่จะทำให้ผู้ใช้สวยใส เหมือนเซเลบริตี้ชื่อดังในเกาหลีใต้

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เครื่องสำอางเกาหลีโด่งดังไปทั่วโลก เริ่มจากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Girls Generation และ Kara ที่มีแฟนๆหลายล้านคนทั่วเอเชีย ต่อมา ซีรีส์อย่าง The Heirs และ You Who Came From The Star ก็มาตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง และทำให้หลายคนใฝ่ฝัน ที่จะสวยใสเหมือนกับดาราเกาหลี แต่นอกเหนือจากเรื่องของความงาม เรื่องราคาของเครื่องสำอาง ก็เป็นอีกเหตุผลประกอบ ที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากหันมาใช้เครื่องสำอางเกาหลี

ราคาจำหน่ายของเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีนั้น มีตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับสูง เช่น The Face Shop, Innisfree, Skin Food และToo Cool for School ที่มีราคาตั้งแต่ 4 ถึง 60 ดอลลาร์ หรือราว 130 ถึงเกือบ 2,000 บาท และ Amore Pacific เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง HERA  Sulwhasoo ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 30 - 700 ดอลลาร์ หรือราว 970 ถึง 23,000 บาท

หน่วยศุลกากรของเกาหลีใต้ระบุว่า ในปี 2556 ยอดส่งออกเครื่องสำอางของเกาหลีใต้คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 1,450 ล้านดอลลาร์ แตกต่างจากปี 2555 ที่ส่งออกได้เพียง 800 ล้านดอลลาร์ และปี 2553 ที่ 760 ล้านดอลลาร์ โดยเครื่องสำอางที่ส่งออกได้มากที่สุด คือเครื่องสำอางประเภทสกิน แคร์ หรือเครื่องสำอางบำรุงผิว ที่สร้างเม็ดเงินคิดเป็นร้อยละ 49 ของยอดการส่งออกเครื่องสำอางทั้งหมดในปี 2556 มากกว่า 10 ปีที่แล้วถึง 8 เท่า

เครื่องสำอางบำรุงผิวของเกาหลีใต้นั้น จะเน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งอีกประการหนึ่ง ที่ทำให้ต่างชาติหันมาให้ความสนใจในเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีมากขึ้นเรื่อยๆ

แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังของเกาหลีใต้ยังคงไม่หยุดที่จะคิดค้นหรือพัฒนาเครื่องสำอางของตน ให้มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวพรรณของผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ โดยแต่ละแบรนด์ต่างก็สรรหาสารสกัดพิเศษที่จะช่วยบำรุงผิวได้ล้ำลึกกว่าเดิม ทั้งสาเกเกาหลี นมแพะ บางรายไปไกลถึงการใช้สารสกัดจากปลาดาว / เอนไซม์จากใยแมงมุม และยางจากต้นเลือดมังกรจากป่าอเมซอน เป็นต้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog