ไม่พบผลการค้นหา
ที่นอนรุ่นยอดนิยมของอิเกียที่ผลิตในสหรัฐฯ 5 รุ่น กว่า 1 แสน 6 หมื่น 9 พันผืน ถูกบริษัทสั่งเรียกคืน หลังมีการตรวจพบปัญหาช่องว่างระหว่างที่นอนและโครงเตียง ที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็กทารก

ที่นอนรุ่นยอดนิยมของอิเกียที่ผลิตในสหรัฐฯ 5 รุ่น กว่า 1 แสน 6 หมื่น 9 พันผืน ถูกบริษัทสั่งเรียกคืน หลังมีการตรวจพบปัญหาช่องว่างระหว่างที่นอนและโครงเตียง ที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็กทารก  

อิเกีย  ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังสัญชาติสวีเดน ประกาศเรียกคืนที่นอนกว่า 1 แสน 6 หมื่น 9 พันผืนในสหรัฐฯ  หลังจากคณะกรรมการด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคของสหรัฐฯ  ตรวจสอบพบช่องว่างระหว่างที่นอนและโครงเตียงส่วนหัวเตียง  ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กทารก

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการดังกล่าว ได้รับรายงานจากผู้ใช้งานที่นอนของอิเกีย 2 กรณีว่า มีเด็กทารกเข้าไปติดอยู่ในช่องว่างที่เกิดขึ้นระหว่างที่นอนกับโครงเตียงส่วนหัวเตียง  แต่เด็กทารกทั้ง 2 คนดังกล่าว ได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย และไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับที่นอนที่ถูกเรียกคืนนั้น  เป็นตระกูล "วิสซา" ที่มีทั้งรุ่นแว็กเคิร์ท  วินกา  สเปเลวินค์  สลัว และสลัมเมอร์  ที่ผลิตในสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2010 จนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2014 

นอกจากนี้ ทางอิเกียสหรัฐฯ ยังแนะนำให้ผู้ใช้งาน สังเกตง่ายๆ ว่า ที่นอนที่ซื้อไปนั้น มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อทารกหรือไม่  โดยใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัววัด หากความห่างระหว่างที่นอนกับโครงเตียงส่วนหัวเตียงมากกว่า 2 นิ้ว  จะถือว่าเป็นอันตราย และสามารถนำที่นอนไปคืนที่อิเกียทุกสาขา เพื่อเปลี่ยนหรือรับเงินคืนเต็มจำนวนได้   

อย่างไรก็ตาม  ผู้จัดการของอิเกียสิงคโปร์  เปิดเผยว่า การเรียกคืนที่นอนทั้ง 5 รุ่นดังกล่าว จะส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานแค่ในสหรัฐฯ แคนาดา และสาธารณรัฐโดมินิกัน เท่านั้น 

ก่อนหน้านี้  อิเกีย  เคยเรียกคืนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็กจากร้านจำหน่ายทั่วโลกมาแล้ว  ทั้งชิงช้าสำหรับเด็ก ที่ถูกเรียกคืนกว่า 2 หมื่นชิ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว  เนื่องจากมีความเสี่ยงว่าอาจเกิดอันตรายต่อเด็ก รวมถึงเตียงนอนสำหรับเด็กที่มีมุ้งครอบด้านบน ที่ถูกเรียกคืนกว่า 3 ล้านชุด ในช่วงเดือนมีนาคมปีก่อนเช่นกัน  หลังจากพบความเสี่ยงว่า เตียงนอนดังกล่าวอาจทำให้เด็กหายใจไม่สะดวก 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog