ไม่พบผลการค้นหา
นักออกกำลังกายเผย การหายใจที่ถูกวิธีช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ต้องทำอย่างถูกวิธี

นักออกกำลังกาย เผย การหายใจที่ถูกวิธีช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ต้องทำอย่างถูกวิธี

การออกกำลังด้วยวิธีหายใจ เนื่องจากร่างกายเราใช้พลังงานจาการเผาผลาญออกซิเจนที่หายใจเข้าไปในร่างกาย ยิ่งออกซิเจนมากเท่าไหร่ การสันดาปก็จะเกิดขึ้นเร็วและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น การหายใจอย่างเต็มปอดทำให้ร่างกายได้รับพลังงานที่เสถียร 

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายแนะนำให้หายใจแบบ Long Breath เพราะการหายใจแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น ช่วยให้กระเพาะและลำไส้ย่อยอาหารได้ดี ช่วยให้ปอดแข็งแรง และช่วยให้การลดน้ำหนักวิธีอื่นเป็นเรื่องง่ายขึ้น 

การฝึกหายใจทำได้ง่าย ๆ คือหายใจช้า ๆ เข้าไปจนเต็มปอด (สังเกตว่าหน้าท้องของเราจะบวมขึ้น) จากนั้นกลั้นหายใจไว้ประมาณ 3-5 วินาที แล้วจึงค่อย ๆ ผ่อนลมออกมาจนสุด (สังเกตว่าหน้าท้องจะแฟบลง) เพียงแค่นี้คุณก็สามารถทำให้ร่างกายของคุณทำงานได้อย่างเสถียรแล้ว

ส่วนวิธีการฝึกหายใจแบบ Long Breaht ลดอ้วนนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่นอนราบลงกับพื้นให้แขนทั้งสองข้างวางอยู่บนอก และหน้าท้อง จากนั้นชันเข่าขึ้นเล็กน้อยให้อยู่ในท่าที่สบายที่สุด และเริ่มหายใจเข้า โดยหายใจเข้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนรู้สึกว่าช่วงท้องของเราป่อง และกลั้นหายใจไว้ 3 วินาที ก่อนจะค่อยๆปล่อยลมออกโดยใช้เวลาปล่อยลมออกประมาณ 7 วินาที ทำอย่างนี้ต่อเนื่องเรื่อยๆ หรืออาจทำเป็นเซ็ต โดยคิด 1 เซ็ต ให้หายใจเข้า-ออก 6 ครั้ง ทำวันละ 2-3 เซ็ต

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog