ไม่พบผลการค้นหา
ผลการเลือก 3 ก.ค.54 มีสถิติที่น่าสนใจ ในความเป็นที่สุดทั้ง ส.ส. ที่มีความอาวุโสสูงสุด หรือ ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้ง มากครั้งที่สุด ถึง 15 สมัย

ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีสถิติหลายอย่างที่น่าสนใจ ในความเป็นที่สุดทั้ง ส.ส. ที่มีความอาวุโสสูงสุด หรือ ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้ง มากครั้งที่สุด ถึง 15 สมัย

 

หากพูดถึง ส.ส. ที่เข้ามาในสภาครั้งนี้ ที่อาวุโสสูงสุด คือ นายชัย ชิดชอบ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่เพิ่งผ่านพ้นวันเกิดปีที่ 83 มาเมื่อเดือนที่แล้ว 
 
ส่วน นักการเมืองที่อยู่ในวงการการเมืองนานที่สุด คือ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หากได้รับการรับรองเที่ยวนี้จะทำสถิติได้รับเลือกตั้งมากครั้งที่สุด คือ 15 สมัย และได้รับการเลือกตั้งติดต่อกันทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 2512 เป็นต้นมา 
 
ส่วนตำแหน่งเดียวกันนี้ของฝ่ายหญิงได้แก่ อัญชลี เทพบุตรสส.เขต 1 ภูเก็ตพรรคประชาธิปัตย์ 5 ครั้ง ส่วน ส.ส.กรุงเทพฯ อายุน้อยที่สุด คือ เอกณัฏ พร้อมพันธุ์ อายุ 25 ปี 2 เดือน สส.กทม. เขต 29 พรรคประชาธิปัตย์ คว้าตำแหน่ง สส.อายุน้อยสุดไปครอง ส่วนนักปั้นนายกฯ ถือว่า นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มีส่วนสำคัญช่วยให้นักการเมืองก้าวขึ้นสู่เก้าอี้นายกฯ มากที่สุดรวม 4 คน คือ นายบรรหาร ศิลปอาชา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ คนที่ 28 และนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย 
 
ส่วน ส.ส.ที่มี คะแนนมากที่สุด ฝ่ายชายคือ นาย สงวน พงษ์มณี ส.ส.เขต 1 ลำพูนพรรคเพื่อไทย 89,324 คะแนนฝ่ายหญิง กันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์สส.เขต 1 พังงาพรรคประชาธิปัตย์ 108,559 คะแนน 
 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog