สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี เปิดตัว "เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย" กรรมการผู้อำนวยการคนใหม่ พร้อมทุ่มงบลงทุนเพิ่มเป็น 600 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่ ผู้นำสถานีข่าวภายในปีหน้า
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข ที่ปรึกษา สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี เปิดตัว นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี คนใหม่ พร้อมประกาศยุทธศาสตร์หลัก 3 ประเด็น คือ ต่อยอดรายการที่มีผู้ชมประจำอยู่แล้ว ให้เข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น , การนำเสนอเนื้อหารายการที่ออกอากาศทางทีวี ผสมผสานมัลติสกรีนมากขึ้น และนำคอนเทนต์รายการ มาจัดอีเวนต์ที่วอยซ์ สเปซ ซึ่งเป็นอีเวนต์ ฮฮลล์ ของวอยซ์ทีวี โดยยังเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชมอายุ 22-35 ปีเช่นเดิม
ผู้บริหารวอยซ์ ทีวีคนใหม่ ประกาศแผนการดำเนินงานในปีหน้า(58) ตั้งเป้าหมายให้วอยซ์ทีวี เป็นผู้นำสถานีข่าว ที่ให้ความรู้และเข้าถึงผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น โดยยังคงสัดส่วนรายการข่าวที่ 60% และวาไรตี้ 40% เช่นเดิม พร้อมเตรียมงบลงทุน 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้(57) ที่ลงทุน 400 ล้านบาท ในการดำเนินงานและจัดทัพรายการใหม่ โดยเฉพาะผังรายการ ที่เน้นแบ่งเซกเมนต์ของผู้ชมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
และขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มอายุ 18-22 ปี , เพิ่มรายการสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในช่วงเวลาหลัง 23.00 น. ทั้ง 7 วัน เช่น รายการ Club Jobber รายการแนะนำอาชีพที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่กำลังจะจบการศึกษา และรายการ ยู ดีเบต รายการที่นำนักเรียน นักศึกษา โต้วาทีในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ เป็นต้น
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการ สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี กล่าวว่าจะเป็นที่ปรึกษาดูแลเรื่องแบรนด์ดิ้ง และเน้นประสิทธิภาพการทำงานคุณภาพสูงต่อไป ซึ่งจากการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงเดือนพฤศจิกายน พบว่า เรตติ้งในกลุ่มผู้ชมในกรุงเทพมหานคร ที่มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป เป็นที่ 1 ของสถานีข่าวทั้งหมด สอดคล้องกับผู้ติดตามในเฟสบุ๊ค ที่มีถึง 8 แสนราย ตั้งเป้าจะแตะ 1 ล้านรายในสิ้นปีนี้ ส่วนเวบไซต์ วอยซ์ทีวี เป็นอันดับ 1 กลุ่มข่าวทีวีที่มีผู้ชมติด 3 อันดับแรกของสถานีโทรทัศน์
ซึ่งวอยซ์ ทีวี จะเดินหน้าจุดแข็งในการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าว ให้ความรู้ และความคิดเห็น โดยมีผู้สื่อข่าว บรรณาธิการ และกูรูในทุกด้านให้ความรู้ผู้ชม
ส่วนภาพรวมการแข่งขันในอุตสาหกรรมทีวี จะรุนแรงมากขึ้น ทั้งในด้านเม็ดเงินลงทุนและการแย่งฐานผู้ชม โดยช่องทีวีดิจิตอล สามารถชิงฐานคนดูจากฟรีทีวีเดิมแล้ว 10-15% คาดว่า จะมีผู้ชมทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 30-40% ภายในปีหน้า
ทั้งนี้ ช่องทีวีดิจิตอลส่วนใหญ่ ลงทุนอย่างน้อย 500 - 1,000 ล้านบาท ต่อเนื่อง 3 ปี และจะคืนทุนภายใน 3-5 ปี ขณะที่ในอดีตการลงทุนในสถานีโทรทัศน์จะคืนทุนภายใน 15 ปี จึงถือว่าการแข่งขันกันแย่งฐานคนดูและการขายเวลาโฆษณาจะรุนแรงมากขึ้น
นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย เริ่มงานที่บริษัท อคิวเมนท์ จำกัด ในปี 2534 และทำงานในบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)ในปี 2536 จนดำรงตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้อำนวยการ เป็นระยะเวลา 20 ปี และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในปี 2556