ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มมาลีนนท์ ซื้อกิจการ ร้านเจฟเฟอร์สเต็ก 631 ล้านบาท ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเทศกาลวันพ่อถึงปีใหม่ จะทำให้ธุรกิจอาหารฟื้นตัว มีมูลค่า 93,800 ล้านบาท

กลุ่มมาลีนนท์ ซื้อกิจการ ร้านเจฟเฟอร์สเต็ก 631 ล้านบาท ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเทศกาลวันพ่อถึงปีใหม่ จะทำให้ธุรกิจอาหารฟื้นตัว มีมูลค่า 93,800 ล้านบาท 
    
บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่มีบริษัท บีอีซีเวิล์ด จำกัด (มหาชน) หรือ ช่อง 3 และตระกูลมาลีนนท์ ถือหุ้นใหญ่ เปิดเผยว่า ได้เข้าลงทุนในบริษัท เจฟเฟอร์ เรสโตรองค์ จำกัด ผ่านบริษัท เวฟ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด จะเข้ากู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน เพื่อเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของเจฟเฟอร์ จากนายสหรัฐ กฤษฎาชาตรี รวมมูลค่า 631 ล้านบาท 

ทำให้เวฟ สามารถเข้าสู่ธุรกิจร้านอาหาร ต่อยอดธุรกิจของบริษัทสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์แอนด์เอนเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจเดิม และเพิ่มความหลากหลายของแหล่งรายได้
    
ปัจจุบัน เจฟเฟอร์ สเต็ก มีสาขารวม 74 สาขาทั่วประเทศ โดยให้บริการอาหารประเภทสเต๊กและอาหารสไตล์ตะวันตกที่มีคุณภาพในราคาประหยัด มุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา และกลุ่มวัยทำงานตอนต้น ขณะที่เวฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายการโทรทัศน์ให้กับช่อง 3 ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ โดยบริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด (มหาชน) และสถาบันสอนภาษาอังกฤษ “วอลล์สตรีท อิงลิช” ในประเทศไทย 

ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าตลาดของธุรกิจร้านอาหารไตรมาส 4 ปี 2557 จะมีมูลค่า 93,800 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.6 จากช่วงเดียวกันของปี 2556 ซึ่งฟื้นตัวมากกว่าในช่วง 3 ไตรมาสแรก จากช่วงเทศกาลวันพ่อแห่งชาติจนถึงเทศกาลปีใหม่ในเดือนธันวาคมแล้ว ยังเป็นผลมาจากการปรับตัวสูงขึ้นของราคาอาหารในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย ท่ามกลางการแข่งขันในธุรกิจที่รุนแรง จากการขยายสาขาและขยายแบรนด์ใหม่ของร้านอาหาร และการจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเลือกรับประทานอาหารที่ร้านอาหารมากขึ้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog