ไม่พบผลการค้นหา
เคเอฟซี แจงคลิปพนักงานถูกลูกค้าทำร้ายร่างกาย ที่สาขาบิ๊กซี ราชบุรี เกิดจากลูกค้าไม่พอใจการบริการ ย้ำจุดยืนมนุษย์มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน

เคเอฟซี แจงคลิปพนักงานถูกลูกค้าทำร้ายร่างกาย ที่สาขาบิ๊กซี ราชบุรี เกิดจากลูกค้าไม่พอใจการบริการ เผยได้ตักเตือนพนักงานที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมแล้ว พร้อมย้ำจุดยืนมนุษย์มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน

หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก  YouLike คลิปเด็ด ได้แชร์คลิปวีดีโอ ที่แนะนำจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "หนูจิเองจร้า แซปเวอร์"   ซึ่งเป็นภาพของหญิงคนหนึ่งกำลังต่อว่า พนักงานในร้านเคเอฟซี เนื่องจากไม่พอใจในการบริการ ก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกายท่ามกลางสายตาลูกค้ารายอื่นที่มาใช้บริการ  โดยผู้แนะนำคลิปได้อธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ลูกค้าต้องการความรวดเร็วในการบริการ พนักงานจึงได้ทำความสะอาดปัดโต๊ะ และเศษไก่กระเด็นลงไปในจานไก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่พอใจและต่อว่าพนักงานอย่างแรงพนักงานจึงทิ้งไม้กวาดต่อหน้าลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ   

ล่าสุด  บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแบรนด์เคเอฟซี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเคเอฟซีสาขาดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า บริษัทได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงจากภาพในกล้องวงจรปิด รวมทั้งจากพนักงานและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วพบว่า สาเหตุของการทะเลาะวิวาทสืบเนื่องมาจากลูกค้าไม่พอใจในการบริการของพนักงาน จึงได้ทำการต่อว่า พูดจาหยาบคายใส่พนักงาน และทำร้ายร่างกาย โดยการตบ เตะ และกระชากผม รวมทั้งให้พนักงานก้มลงกราบเท้าเพื่อขอโทษ โดยในระหว่างที่พนักงานก้มกราบเท้า ลูกค้าได้เตะเสยหน้าพนักงานซ้ำ และพยายามทำร้ายร่างกายอีก จนพนักงานเคเอฟซีที่ร้านหลายคนต้องมาช่วยกันตัวพนักงานที่ถูกทำร้ายออกไป หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกค้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกล่าวหาว่าพนักงาน เคเอฟซีทำร้ายร่างกาย และฝ่ายครอบครัวพนักงานเคเอฟซีจึงได้ดำเนินการแจ้งความกลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้งสองฝ่ายจ่ายค่าปรับเพื่อยุติข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุ เคเอฟซีได้ดูแลพนักงานตามสวัสดิการ และผู้บังคับบัญชาได้ตักเตือนพนักงานเกี่ยวกับการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในการทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดลงพื้นหลังจากที่ลูกค้าเข้ามาต่อว่าและผลักพนักงาน

แม้ว่าเคเอฟซีจะมีนโยบายดูแลลูกค้าให้ได้รับการบริการอย่างดีที่สุด และให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม เคเอฟซีขอต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการกระทำรุนแรงทางวาจา และหรือ ร่างกาย โดยเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและขอแสดงจุดยืนว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกัน

ที่สำคัญ เคเอฟซีจะทบทวนมาตรการในการบริหารจัดการร้าน และในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ มีการจัดอบรมให้ผู้จัดการร้านและทีมที่มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแล ควบคุมระงับเหตุการณ์เกิดการทะเลาะวิวาทภายในร้าน

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog