ไม่พบผลการค้นหา
นิตยสารไทม์ เลือก 'จอห์น วิญญู' เป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ จากความสำเร็จในรายการ 'เจาะข่าวตื้น' ซึ่งเป็นรายการข่าวเสียดสีด้านการเมือง ที่ส่งอิทธิพลต่อเยาวชนไทย

นิตยสารไทม์ เลือก 'จอห์น วิญญู' เป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ จากความสำเร็จในรายการ 'เจาะข่าวตื้น' ซึ่งเป็นรายการข่าวเสียดสีด้านการเมือง ที่ส่งอิทธิพลต่อเยาวชนไทย

ลีลาจัดรายการแบบกวนๆ เน้นการนำเสนอแบบเข้าใจง่าย จนกลายเป็นขวัญใจวัยรุ่น ส่งผลให้ 'จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์' นักแสดงและพิธีกรรายการ 'เจาะข่าวตื้น' วัย 29 ปี ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารไทม ให้เป็นหนึ่งในผู้นำคนรุ่นใหม่ของโลก เผยแพร่ผ่านบทความชุด 'Next Generation Leaders' ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่ม-สาว ที่ประสบความสำเร็จในสาขาการทำงานของพวกเค้า พร้อมทั้งแบ่งปันทัศนวิสัยของเขาส่งต่อไปยังคนอื่นๆ ในสังคม จนสร้างผลกระทบในวงกว้างต่อผู้คนในสาขาเดียวกัน

'จอห์น วิญญู' เป็นคนรุ่นใหม่ชาวไทยเพียงคนเดียว ที่ถูกสัมภาษณ์ลงบทความนี้ เนื่องจากความสำเร็จในรายการ 'เจาะข่าวตื้น' ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ล้อเลียนเสียดสีข่าวผ่านช่องทางออนไลน์อย่างยูทูป ในชื่อ Spokedark TV โดยมีการพูดถึงประเด็นปัญหาที่ซีเรียสจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและวัฒนธรรม ไปจนถึงปัญหาสังคมต่างๆ แม้จะอยู่ท่ามกลางการควบคุมอำนาจของรัฐบาลทหารอย่างในปัจจุบัน 

นิตยสารไทม์ ยังระบุว่า การนำเสนอเนื้อหาในรายการนี้ ไม่ได้ดำเนินไปด้วยการวิเคราะห์เจาะลึกอย่างรายการข่าวอื่นๆ แต่เน้นการนำเสนอที่เข้าใจง่าย-สนุกสนาน เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาของข่าวที่ต้องการนำเสนอได้ ซึ่งอิทธิพลของรายการนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอื่นๆ ให้ลุกขึ้นมาใช้ยูทูบเป็นช่องทางการแสดงความคิดเห็น เพื่อมีส่วนร่วมในด้านการเมืองของประเทศ

รายการ 'เจาะข่าวตื้น' เกิดจากการร่วมคิดของ 'จอห์น วิญญู' และพี่สาวของเค้า เริ่มดำเนินรายการมาตั้งแต่ปี 2551  'เจาะข่าวตื้น' ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนมียอดวิวทางยูทูบราว 250,000 ครั้ง และสร้างรายได้จากการโฆษณาได้มากพอ ที่จะสามารถจ้างพนักงานเต็มเวลาได้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่มาร่วมงานได้
     
    
    
     
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog