ไม่พบผลการค้นหา
ผลวิจัยชี้ว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยให้สมรรถภาพทางเพศของคุณผู้ชายดีขึ้น แต่การดื่มกาแฟในปริมาณมากกลับส่งผลเสีย ทำให้มีบุตรยาก

ผลวิจัยชี้ว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยให้สมรรถภาพทางเพศของคุณผู้ชายดีขึ้น แต่การดื่มกาแฟในปริมาณมากกลับส่งผลเสีย ทำให้มีบุตรยาก

เป็นที่ทราบกันดีในวงการแพทย์ว่าการดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อสมรรถภาพทางเพศของสุภาพบุรุษทั้งหลายได้ แต่ผลวิจัยล่าสุดหลายชิ้น ซึ่งนำเสนอภายในการประชุมประจำปีของสมาคมอเมริกันเพื่อการเจริญพันธ์ทางการแพทย์ครั้งที่ 70 พบว่า การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะเช่น เบียร์ 1 พินท์หรือไวน์ 1 แก้ว สามารถช่วยให้มีสมรรถภาพทางเพศดียิ่งขึ้น ในทางตรงกันข้าม ผลวิจัยชี้ว่าการดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทำให้ผู้ชายเสี่ยงต่อการเกิดภาวะมีบุตรยาก

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ มลรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ ศึกษาประชากรตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ชายจำนวน 753 คน มีอายุเฉลี่ย 35 ปี ที่อยู่ในระหว่างการรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศระหว่างปี 2546-2554 โดยทั้งหมดถูกสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ว่ามีผลต่อความพึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์หรือไม่ โดย 3 ใน 4 ของประชากรตัวอย่าง ดื่มแอลกอฮอล์ และร้อยละ 16 สูบบุหรี่ ผลปรากฏว่า ผู้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีสมรรถภาพทางเพศดีกว่าผู้สูบบุหรี่

ส่วนผลวิจัยโรงพยาบาลกลางมลรัฐแมสซาชูเซตส์ที่ได้จากการเก็บข้อมูลระหว่างปี 2550-2556 พบว่า ผู้ชายที่ดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีนประมาณ 265 มิลลิกรัมต่อวัน มีความเสี่ยงที่จะทำให้ภรรยาตั้งครรภ์ได้ยากขึ้น เพราะจะหลั่งอสุจิได้น้อยลง โดยปริมาณการดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มคาเฟอีนที่เหมาะควรอยู่ที่ 88 มิลลิกรัมต่อวัน แต่ถ้าหากผู้ชายดื่มแอลกอฮอล์ก็จะสามารถลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ยากได้

ด้านนางรีเบกกา โซโคล ผู้อำนวยการสมาคมอเมริกันเพื่อการเจริญพันธ์ทางการแพทย์ กล่าวว่า อวัยวะส่วนต่างๆและสารในร่างกายของมนุษย์เป็นสิ่งที่ซับซ้อน เมื่อพวกเราหายใจเข้าหรือดูดซึมสารต่างๆเข้าไป มันก็จะส่งผลต่อการกระตุ้นส่วนต่างๆของร่างกายไปด้วย ซึ่งการศึกษาเหล่านี้จะช่วยให้ทราบข้อมูลใหม่ทางการแพทย์ เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคุณผู้ชายหลายๆคนให้มีสุขภาพที่ดี มีความสุขกับภรรยา และลูกๆในอนาคต

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog