ไม่พบผลการค้นหา
ดีลเลอร์รายใหม่ของ "เมอร์ซิเดส เบนซ์" นั่นก็คือ "เมโทร ออโต้เฮ้าส์" ภายใต้การนำของ "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" ยืนยันได้ว่า ตระกูล "บุญวิสุทธิ์ ตัดสินใจทิ้งแบรนด์ "โตโยต้ามหานคร" อย่างเป็นทางการแล้ว
หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวดีลเลอร์รายใหม่ของ "เมอร์ซิเดส เบนซ์"  นั่นก็คือ "เมโทร ออโต้เฮ้าส์" ภายใต้การนำของ "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" ยืนยันได้ว่า ตระกูลบุญวิสุทธิ์ ตัดสินใจทิ้งแบรนด์ "โตโยต้ามหานคร" อย่างเป็นทางการแล้ว เหตุใดจึงยอมทิ้งแบรนด์โตโยต้า ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 
 
เป็นข่าวลือในแวดวงยานยนต์มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ว่านายบุญเลิศ  บุญวิสุทธิ์ ตัดสินใจขายกิจการบางส่วนของ บริษัท โตโยต้า มหานคร จำกัด ให้กับตระกูล "ลิ้มธนารักษ์" ซึ่งเป็นดีลเลอร์โตโยต้าใน 3 จังหวัดใหญ่อยู่แล้ว ทั้งที่นครศรีธรรมราช, ประจวบคีรีขันธ์ และตาก
 
การขายกิจการของโตโยต้ามหานครครั้งนี้ รวมไปถึงสิทธิ์ตัวแทนในพื้นที่ ,โชว์รูมในกรุงเทพมหานคร 13 แห่ง มีการประเมินว่า  สัญญาซื้อขายดังกล่าวมีมูลค่า 2-3 พันล้านบาท
 
แต่กิจการบางส่วนของโตโยต้า  ยังเหลือโชว์รูมในพระนครศรีอยุธยา 2 แห่ง โดยมอบหมายให้บุตรชายคนโต คือ นายบดินทร์ บุญวิสุทธิ์  เป็นผู้ดูแล
 
สาเหตุที่นายบุญเลิศ ตัดสินใจขายกิจการครั้งนี้ อาจมาจากยอดขายในปี 2556 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย  ที่วางไว้ 15,000 คันต่อปี แต่ที่ผ่านมาทำได้เพียง 10,000 คันต่อปี  อีกทั้งนายบุญเลิศ สนใจทำธุรกิจรถหรู และในที่สุด ความฝันของนายบุญเลิศก็เป็นจริง เมื่อเมอร์ซิเดส เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัวนาย"บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" หรือ "บุรินทร์ กรูฟไรเดอร์" ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์ซิเดส เบนซ์  
 
นายบุรินทร์ บอกว่า  แม้ครอบครัวจะทำธุรกิจดีลเลอร์ในเซคเม้นต์ตลาดระดับกลางถึงระดับล่าง แต่ส่วนตัวเขาได้เลือกใช้รถของเมอร์ซิเดส เบนซ์มานานแล้ว และยังมีความเชี่ยวชาญตลาดนิช มาร์เก็ต ซึ่งตลาดของเมอร์ซิเดส เบนซ์ก็เป็นตลาดไฮเอ็นด์ และเป็นนิชมาร์เก็ตเช่นกัน
 
ความตั้งใจทำตลาดรถหรูของนายบุรินทร์ สะท้อนมาที่ยอดขาย โดยเขาได้ตั้งเป้ายอดขายในไตรมาส 4 อยู่ที่ 170 คัน และยอดขายรวมในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 500 คัน ตามแผนการตลาดของเมอร์ซิเดส เบนซ์ ซึ่งเขามั่นใจว่า "เมโทร ออโต้เฮ้าส์" จะสามารถทำยอดขายอย่างน้อย 600-700 คันต่อปี
 
แผนการตลาดของเมโทร ออโต้เฮ้าส์ จะชูความแตกต่างจากดีลเลอร์ทั่วไปของเมอร์ซิเดส เบนซ์ นั่นคือ การเปิดให้บริการตลอด 7 วัน ตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมพนักงาน คาดว่าจะเปิดบริการในเดือนมกราคมปีหน้า
 
นอกจากนี้ จะเปิดให้บริการเช็คระยะแบบเร่งด่วน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งจิบกาแฟและรอรอรับรถได้ รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอดชีพ
 
การได้ "บุรินทร์" ที่เหมือนเป็นตัวแทนของนักธุรกิจรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบที่เป็นศิลปินและมีแฟนคลับ ก็จะดึงลูกค้าให้มาสนใจรถของเมอร์ซิเดส เบนซ์ นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่วางไว้
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog