ไม่พบผลการค้นหา
องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่าทุก ๆ 40 วินาที ทั่วโลกจะมีคนฆ่าตัวตาย อย่างน้อย1 คน
องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่าทุก ๆ 40 วินาที ทั่วโลกจะมีคนฆ่าตัวตาย อย่างน้อย1 คน
 
องค์การอนามัยโลก เปิดเผยผลการเก็บข้อมูลตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา จากทุกประเทศทั่วโลก ระบุว่าทุก40 วินาที จะมีคนทั่วโลกอย่างน้อย 1 คน ที่ฆ่าตัวตาย นั่นหมายความว่า ใน 1 ปี จะมีคนฆ่าตัวตายมากถึง 8 แสนคน โดยทางองค์กร ขณะนี้มีความพยายามที่จะลดอัตราการฆ่าตัวตายลงอย่างน้อย 10 เปอร์เซนต์ ภายในปี 2563 ซึ่งปัจจุบันนี้มีเพียงแค่ 28 ประเทศเท่านั้น ที่มีมาตรการในการป้องกันการฆ่าตัวตาย ซึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากในการป้องกันการฆ่าตัวตาย คือ การให้การศึกษาที่มากขึ้นภายในโรงเรียน
 
ดร. มาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก บอกว่า รายงานฉบับนี้มีขึ้น เพื่อต้องการเรียกร้องให้มีมาตรการที่เป็นรูปธรรม ในการรับรู้ และเข้าใจถึงปัญหาสุขภาพของประชาชนทั่ว ๆ ไป หลังจากที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานแล้ว สภาพสังคมที่กดดันในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ก่อให้เกิดความผิดปกติทางจิตใจ และส่งผลให้บางคน ไม่เลือกที่จะรับความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่เลือกทางออกของการฆ่าตัวตายแทน 
 
นอกจากนี้องค์การอนามัยโลกยังได้โจมตีการรายงานข่าวของสื่อ กรณีการรายงานข่าวเรื่องการฆ่าตัวตาย ยกตัวอย่างกรณีล่าสุดที่สะเทือนวงการฮอลลีวู๊ด และทั่วโลก คือ การเสียชีวิตของโรบิน วิลเลียมส์ นักแสดงตลกชื่อดัง ที่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลต่าง ๆ มากจนเกินไป พร้อมกันนี้ จึงได้เรียกร้องให้ทุกประเทศ ร่วมกันป้องกันการฆ่าตัวตายโดยเฉพาะในคนกลุ่มเสี่ยง
 
ทั้งนี้ WHO ทำการวิเคราะห์วิจัยข้อมูลเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายทั่วโลกในระยะเวลา 10ปี สรุปได้ดังนี้มีคนฆ่าตัวตายประมาณ 800,000คนทุกปี ถือเป็นตัวเลขที่เป็นสาเหตุการตายอันดับ2 ของกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-29ปี ส่วนผู้ที่สูงวัยที่ฆ่าตัวตายส่วนใหญ่จะมีอายุมากกว่า70 ปี และยังพบว่าจำนวน 3 ใน 4ของผู้ฆ่าตัวตายอยู่ในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลางขณะที่ ในประเทศร่ำรวจผู้ชายจะฆ่าตัวตายสูงกว่าผู้หญิง 3 เท่า
 
 
 
 
ที่มา : innnews
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog