ธุรกิจสวนน้ำ 6 แห่ง แห่ลงทุนในอุดรธานี เจาะตลาดอีสานตอนบน และ สปป.ลาว ล่าสุด กลุ่ม "ยูโซเทล" บุกยึดทำเลใจกลางเมือง พร้อมประกาศเป็นสวนน้ำใหญ่ที่สุด
ธุรกิจสวนน้ำ 6 แห่ง แห่ลงทุนในอุดรธานี เจาะตลาดอีสานตอนบน และ สปป.ลาว ล่าสุด กลุ่ม "ยูโซเทล" บุกยึดทำเลใจกลางเมือง พร้อมประกาศเป็นสวนน้ำใหญ่ที่สุด
ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีธุรกิจสวนสนุกทางน้ำ หรือ สวนน้ำ เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเป็นทั้งนักลงทุนในพื้นที่และต่างถิ่น ที่นำเงินมาลงทุนมากถึง 6 แห่ง ในเมืองอุดรธานีและในพื้นที่ต่างอำเภอ ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว 5 แห่ง และขณะนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 แห่ง
กลุ่มนาข่าบุรี รีสอร์ท เป็นรายแรก ที่ประเดิมเปิดให้บุคคลภายนอก ใช้บริการสวนน้ำในรีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ย่านชานเมือง ขาออกไปหนองคาย จากนั้น ก็มีนักลงทุนใหม่ๆ เข้ามาแชร์ตลาด อาทิ โครงการเพลย์พอร์ต ที่เรียกตัวเองว่าเป็น ไลฟ์สไตล์พูร์ แทนที่จะเรียกว่า วอเตอร์ปาร์ก หรือสวนน้ำ เจาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนเป็นหลัก เปิดให้บริการแล้วเกือบ 1 ปี
ส่วนโครงการสวนน้ำ "มิลิน" ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพอุดรฯ-หนองคาย ขาเข้าเมืองอุดร โครงการสวนน้ำแฮปปี้เนส อยู่ที่อำเภอหนองหาน โครงการบ้านสวนน้ำ อยู่ที่อำเภอหนองวัวซอ และโครงการยูโซเทล (Usotel Water Land) กลุ่มทุนใหญ่จากกรุงเทพฯ ยึดทำเลทองถนนพิบูลย์ ใจกลางเมืองอุดรธานี พร้อมประกาศตัวว่า เป็นสวนน้ำแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ปัจจุบัน การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 80%
นายบัญชา บัณฑิตกุล ผู้บริหารบริษัท เพลย์พอร์ต นัมเบอร์วัน จำกัด กล่าวว่า ช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา นอกจากลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่อยู่ในอุดร และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงลูกค้าในเวียงจันทน์ สปป.ลาว แล้ว ยังมีลูกค้าขาจรจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ด้วย
โดยกิจกรรมภายในสวนน้ำ มีทั้งสระว่ายน้ำของเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ รวมทั้งมุมพักผ่อนเป็นครอบครัว ส่วนอุปกรณ์เล่นน้ำ ต้องรักษาความสะอาด เป็นระเบียบ และปลอดภัย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคุณภาพน้ำเป็นประจำ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30-20.00 น. ค่าบริการคนละ 99 บาท
ขณะนี้ บริษัทกำลังเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้า และยังเปิดให้บริการไม่ครบทุกซีซั่น จึงต้องปรับเปลี่ยนกิจกรรมให้มีสีสันอยู่ตลอดเพื่อดึงดูดใจลูกค้า ตลอดจนเพิ่มโปรแกรม อบรมต่าง ๆ เช่น การช่วยชีวิตคนจมน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ
นอกจากนี้ เตรียมจัดแคมเปญ ร่วมกับพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเพลย์พอร์ต แจกบัตรโปรโมชั่นและใช้ที่จอดรถในพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตในวันที่มีลูกค้าจำนวนมาก พร้อมจัดรถรับ-ส่งลูกค้า ระหว่างเพลย์พอร์ต และพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต