ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องดื่ม "คิกคาปู้ จอย จูซ" กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง หลังหายจากตลาดน้ำอัดลมไทยนานกว่า 35 ปี เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด รวมกว่า 4 หมื่น 5 พันล้านบาท

เครื่องดื่ม "คิกคาปู้ จอย จูซ" กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง หลังหายจากตลาดน้ำอัดลมไทยนานกว่า 35 ปี เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด รวมกว่า 4 หมื่น 5 พันล้านบาท

ห่างหายไปจากตลาดน้ำอัดลมของไทย มากว่า 35 ปี เครื่องดื่มแบรนด์ "คิกคาปู้ จอย จูซ" หรือที่รู้จักในชื่อ "คิกคาปู้" กลับมาจำหน่ายตามร้านค้าของไทย ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยบริษัท หยู่ฮงอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำเข้าสินค้าจากโรงงานในมาเลเซีย เป็นสินค้าชนิดกระป๋อง และเน้นวางจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรดต่างๆ ราคา 15-16 บาท รวมทั้งจัดโปรโมชั่น เช่น ซื้อ 1 แถม 1 ในไทเกอร์มาร์ทของปั้มเอสโซ่ ตั้งแต่ 18 กรกฎาคม-14 สิงหาคมนี้ และการโรดโชว์แนะนำสินค้าตามสถานที่ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัท หยู่ฮงอาหารและเครื่องดื่ม ยังไม่ได้ให้รายละเอียดของสินค้า รวมทั้งแผนการตลาดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม"คิกคาปู้"ในขณะนี้

สำหรับเครื่องดื่ม คิกคาปู้ จอย จูซ เป็นเครื่องดื่มที่ถือกำเนิดในอเมริกา ตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.1965 ปัจจุบัน ทำตลาดอยู่เฉพาะในเอเชียเท่านั้น โดยเฉพาะในสิงคโปร์ บรูไน มาเลเซีย และบังกลาเทศ

โดย "คิกคาปู้ จอย จูซ" มาจากการ์ตูนเรื่อง "ลิล แอบเนอร์" ที่ปรากฏทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ในระหว่างปี 1934-1977 แต่ใน ปี 1965 ได้จำหน่ายสิทธิ์และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าให้มาเป็นเครื่องดื่มจริง และออกสู่ตลาดครั้งแรกในปีเดียวกันที่สหรัฐอเมริกา ซึ่ง "คิกคาปู้ จอย จูซ" เป็นเครื่องดื่มอัดก๊าซกลิ่นส้ม หรือ "ซิทรัส" และเคยจำหน่ายในไทยเมื่อปี 2513 ได้รับความนิยมจากคนไทยในยุคนั้นสูงมาก

ก่อนหน้านี้ เป๊ปซี่ ได้นำเครื่องดื่ม "เมาเทนดิว" น้ำอัดลมเข้ามาทำตลาดในไทย หลังยุติการทำการตลาดมากว่า 20 ปี โดยเจาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบความท้าทาย ภายใต้แนวคิด "กล้า ท้า ลอง" พร้อมแพ็กเกจ สะดุดตา ด้วยขวดนีออนสีเขียว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog