ไม่พบผลการค้นหา
โออิชิประกาศลดราคาร้านอาหารในเครือ 50 % ทั่วประเทศ เพื่อคืนความสุขให้คนไทย ขณะที่การแข่งขันธุรกิจร้านอาหารเข้มข้น หลังร้านอาหารมีการแข่งขันโปรโมชั่น รวมทั้งขายอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ 
 
เป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีเอกสารที่ระบุว่า คณะรักษาความสุขคืนให้ประเทศไทย หรือ Oishi Food and Restaurant Council ออกประกาศฉบับที่ 1/2557 โดยร้านอาหารในเครือ มีความประสงค์ขอร่วมคืนความสุขให้กับประเทศไทย ด้วยนโยบายลดราคา 50% และท้ายเอกสาร เขียนว่า คสอช คืนความสุขให้ประเทศไทยโดยโออิชิ และเกิดการถกเถียงว่า นี่เป็นเอกสารจริงและมีการลดราคาจริงหรือไม่
เพราะ Facebook ของโออิชิ เช่น Oishi News Station หรือ Oishi Food Station ได้ตอบคำถามของผู้ที่สอบถามว่า  ตอนนี้จะยังไม่มีข้อมูลจากทางสำนักงานใหญ่ ส่วนโปรโมชั่นใหม่ๆสามารถติดตามได้ที่เพจ ถ้าหากมี จะนำมาแจ้งให้ทราบโดยทันที 
 
แต่ในช่วงเย็น บริษัท โออิชิกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็ยืนยันการจัดโปรโมชั่นนี้ กับช่วงเวลา 7 วันพิเศษ ที่ทุกร้านในเครือ ทุกสาขาทั่วประเทศ ลดราคา 50 % ตั้งแต่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคมนี้ พร้อมบอกว่า เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น โดยร้านค้าในเครือที่เข้าร่วม ประกอบด้วย โออิชิแกรนด์, โออิชิบุฟเฟต์, ชาบูชิ , โออิชิราเมน,นิกุยะ, และคาคาชิ 
 
โดย งดใช้บัตรสมาชิก คูปองส่วนลด และรายการส่งเสริมการขายอื่นได้  ลดเฉพาะค่าอาหารสำหรับรับประทานในร้านเท่านั้น บริการรับส่งไม่ร่วมรายการ  และงดรับจองล่วงหน้า  
 
ข่าวนี้สร้างความสนใจในโลกออนไลน์และ ลูกค้าของโออิชิเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันโออิชิมีสาขารวม 196 สาขา และตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ในประเทศปีนี้ 50 สาขา เปิดไปแล้ว 15 สาขา โดยจะเน้นเปิดสาขาในต่างจังหวัดมากขึ้น ส่วนเป้าหมายยอดขายธุรกิจอาหารปีนี้จะอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อน ซึ่งปรับเป้าหมายลดลงจากต้นปีที่ 7,900 ล้านบาท  และโออิชิ มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจร้านอาหารญีปุ่่นในไทย ถึงร้อยละ 33 จากมูลค่าตลาด  22,000 ล้านบาท 
 
การ ลดราคาหรือจัดโปรโมชั่นในธุรกิจร้านอาหาร มีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เช่น บาร์บีคิวพลาซ่า ออกแคมเปญรีฟิล #2 ตอน "สามัคคีรีฟิล" ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 325 บาท และจัดแคมเปญถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้   หวังเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าบุฟเฟ่ต์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนสูงถึง 80% ของตลาดปิ้งย่างทั้งหมด ใช้งบการตลาด 50 ล้านบาท หรือ 20% จากงบประมาณการตลาดของปี 2557 คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ 15% ภายหลังจากการเปิดตัวโปรโมชั่นนี้ รวมทั้งมีโปรโมชั่นอื่นๆ เช่น กิจกรรมการสะสมสติกเกอร์ ต่อเนื่องด้วย 
 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า ในปีนี้ธุรกิจเชนร้านอาหาร ยังต้องเผชิญภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และราคาอาหารของเชนร้านอาหารที่สูงกว่าร้านอาหารทั่วไป ทำให้ลูกค้าอาจเลือกรับประทานอาหารที่เชนร้านอาหาร เฉพาะในบางมื้อที่สำคัญเท่านั้น ขณะที่แนวโน้มต้นทุนธุรกิจร้านอาหารที่สูงขึ้น ทั้งราคาเนื้อสัตว์ ต้นทุนพลังงาน ค่าเช่าสถานที่ ทำได้รับอัตรากำไรที่ลดลง
     
คาดว่า ตลาดเชนร้านอาหารทั้งปีนี้ จะมีมูลค่า 100,980-101,277 ล้านบาท หรือเติบโต  3.6-3.9% จากปี 2556 ซึ่งเป็นการเติบโตที่ชะลอตัวลงจาก ปี 2555 ที่คาดว่า มูลค่าตลาดเชนร้านอาหารจะเติบโตถึง 14.0% และคาดว่า จะได้รับปัจจัยหนุนในไตรมาส 4 จากบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง ที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเชนร้านอาหารสามารถกลับมาคึกคักจากการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบ การเชนร้านอาหารเพื่อช่วงชิงลูกค้าได้
          
และผู้ประกอบการ ธุรกิจเชนร้านอาหาร ต้องจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ แต่การแข่งขันจัดโปรโมชั่นการมอบส่วนลดสำหรับลูกค้าเพียงอย่างเดียว ย่อมนำมาซึ่งภาวะการตัดราคาระหว่างผู้ประกอบการ ดังนั้น ผู้ประกอบการเชนร้านอาหารควรให้ความสำคัญกับการจัดโปรโมชั่นในรูปแบบอื่นๆ ที่หลากหลายเพื่อจูงใจลูกค้านอกเหนือจากการให้ส่วนลด      
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog