ไม่พบผลการค้นหา
โพลจากสกายแทร็กสำรวจล่าสุดพบว่า สายการบินคาเธ่ แปซิฟิคของฮ่องกง ถูกจัดให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก
โพลจากสกายแทร็กสำรวจล่าสุดพบว่า  สายการบินคาเธ่ แปซิฟิคของฮ่องกง  ถูกจัดให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก 
 
สกายแทร็ก  สำรวจลูกค้าเกือบ 19 ล้านคน กว่า 105 สัญชาติ  ครอบคลุม 41 ตัวชี้วัด   โดยประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ     นอกจากนี้ ยังได้นำการรีวิวของ Business Insider มาประกอบการวิเคราะห์ด้วย โดย 20 อันดับสายการบิน มีดังนี้
 
อันดับที่  1  สายการบิน  Cathay Pacific  ได้รับคะแนนสูงสุด   ทั้งด้านบริการความบันเทิงบนเครื่องบิน   หรือการดูแลของลูกเรือ   ขณะที่ Business Insider ให้คะแนนสายการบินนี้น้อยกว่า    เนื่องจากสภาพการจราจรที่แออัดและอากาศที่ไม่เป็นใจของฐานสายการบินในฮ่องกง
 
อันดับที่ 2. สายการบินกาตาร์  (Qatar Airways)   ได้รับคะแนนในด้านลูกเรือและการบริการด้านความบันเทิงที่ดี รวมถึงลูกค้าชั้นประหยัด   ยังสามารถสนุกกับฟีเจอร์ที่เหมือนกับการใช้สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตบนเครื่องได้ด้วย   โดยสายการบินนี้ให้บริการกว่า 125 จุดหมายทั่วโลก และยังขยายการบริการไปยัง 50 จุดหมายใหม่   ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินที่บินตรงไปยังลอสแอนเจลิส ไมอามี่ และดัลลัส
 
อันดับที่ 3. สายการบินสิงคโปร์  (Singapore Airlines)    โดดเด่นด้านการบริการของลูกเรือและบริการความบันเทิงคนเครื่องที่ดีที่สุด  ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มลูกค้า
 
อันดับที่ 4. สายการบิน เอมิเรตส์   ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่สนามบินนานาชาติดูไบ ใ  ห้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 และโบอิ้ง 777    มีเที่ยวบินไปยัง 140 จุดหมายใน 6 ประเทศ คือ New York, Los Angeles, Seattle, Dallas, Houston, และ Washington, D.C.  พร้อมระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ที่รวบรวมเพลงและภาพยนตร์   และบางรายการยังเป็นรายการสดของสถานีโทรทัศน์ด้วย ซึ่งถือเป็นที่สุดของระบบเอ็นเตอร์เทนบนเครื่องบิน
 
อันดับที่ 5. สายการบินเตอร์กิส (Turkish Airlines)  มีศูนย์กลางอยู่ที่อีสตันบูล  มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายกว่า 100 ประเทศ หรือ กว่า 200 เมืองทั่วโลก   สายการบินนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว  และยังเป็นสมาชิกของ Star Alliance รวมถึงยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป 3 ปีซ้อน
 
อันดับที่ 6. สายการบิน ออลนิปปอน หรือที่รู้จักกันดี คือสายการบิน ANA   สายการบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นด้วยเครื่องโบอิ้ง 787 และยังจัดที่นั่งบริการแบบส่วนตัว   รวมมีช่วงต่อ USB ให้บริการในชั้นประหยัดด้วย
 
อันดับที่ 7. สายการบิน  Garuda Indonesia  แม้จะถูกกล่าวหาว่าไม่ปลอดภัย  ที่จะเข้าร่วมการบินในสหภาพยุโรปในปี 2550-2552   ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในปีที่ผ่านมา   สายการบินนี้ก็มีความพยายามพัฒนามาตรฐานการบริการ   เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสาร   ปัจจุบันการให้บริการชั้นประหยัดของสายการบินนี้มีความสะดวกสบาย มีการบริการอาหารเอเชีย และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งได้เข้าเป็นสมาชิกของ The Skyteam global airline alliance
 
อันดับที่ 8.สายการบินเอเชียน่า (Asiana Airlines)   หนึ่งในสองสายการบินหลักของเกาหลีใต้  ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์อุบัติเหตุขณะกำลังลงจอดที่ซานฟรานซิสโกเมื่อปีที่แล้ว   แม้เหตุการณ์นี้จะยังอยู่ระหว่างการสืบสวน แต่ต้องยอมรับว่าบริการช่วยเหลือฉุกเฉินของสายการบินมีประสิทธิภาพมาก  รวมถึงลูกเรือที่มีความกล้าหาญและช่วยเหลือผู้โดยสารจนปลอดภัย 
 
อันดับที่ 9. สายการบินเอธิฮัด (Etihad Airways)  สายการบินของอาหรับเอมิเรต  ที่มีเที่ยวบินไปยัง 96 จุดหมายทั่วโลก ฟีเจอร์พิเศษของสายการบินนี้ คือ เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน และแสงไฟแบบพิเศษบนเครื่องบิน  ที่ช่วยให้ผู้โดยสารพักผ่อนได้เต็มที่
 
อันดับที่ 10. สายการบินลุฟฮันซ่า  สายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป  แม้จะเพิ่งผ่านการหั่นงบประมาณเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังคงคุณภาพการบริการที่ยอดเยี่ยมเช่นเดิม   โดยเฉพาะการให้บริการบนเครื่อง A380 และ 748-8  ที่ผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุด
 
อันดับที่ 11. สายการบินแควนตัส (Qantas Airways)   ได้รับคะแนนสูงเนื่องจากการบริการเล้านจ์ในสนามบินที่อลังการ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนขนแกะขนาด 6.5 ฟุต   ผู้โดยสารจะได้รับการดูแลอย่างดี   แถมพนักงานยังเสิร์ฟไวน์ชั้นเยี่ยมให้ด้วย
 
อันดับ 12. สายการบินอีว่า แอร์  สายการบินขนาดใหญ่อันดับ 2 ของไต้หวัน และได้รับเลือกจากการมีลูกเรือชั้นเยี่ยม รวมทั้งเป็นสายการบินแรกที่ให้บริการชั้นประหยัดระดับพรีเมี่ยม
 
อันดับที่ 13. สายการบิน Swiss International  สายการบินสมาชิกในเครือ Lufthansa  ที่เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2545 ที่มีการให้บริการที่รวดเร็ว   บนเครื่องแอร์บัส เอ 330-300 และ เอ 340-300 ขณะที่ Business Insider ระบุว่านี่คือสายการบินที่ดีที่สุด
 
อันดับที่ 14. การบินไทย    ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านคุณภาพการบริการ   ทั้งการโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส บิวสิเนสคลาส หรือแม้แต่ชั้นประหยัดก็ให้บริการดีไม่แพ้กัน
 
อันดับที่ 15. สายการบิน Virgin Australia สายการบินในเครือเวอร์จิ้นของมหาเศรษฐี "ริชาร์ด แบรนด์สัน"  ที่เติบโตในตลาดเอเชีย-แปซิฟิคอย่างต่อเนื่อง    โดยเวอร์จิ้นให้บริการเครื่องโบอิ้ง 777 และเครื่องแอร์บัส เอ 330 ภายในตกแต่งสวยงาม พร้อมระบบความบันเทิงผ่านจอทัชสกรีน
 
อันดับที่ 16. สายการบิน  Air New Zealand สายการบินประเทศนิวซีแลนด์ และยังเป็นสมาชิกของ Star Alliance ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งสั่งซื้อเครื่องโบอิ้ง 787-9
 
อันดับที่ 17.สายการบิน British Airways สายการบินสัญชาติอังกฤษ ซึ่งสกายแทร็กจัดให้เป็นสายการบินที่มีเล้านจ์สำหรับผู้โดยสารเฟิร์สคลาสและบิวสิเนสคลาสชั้นเยี่ยม   ช่วยให้ผู้โดยสารมีความสะดวกสบายในการเดินทาง
 
อันดับที่ 18. สายการบิน  Malaysia  แม้จะมีเหตุการณ์เที่ยว MH370 สูญหายและยังหาไม่พบ ตลอดจนอุบัติเหตุต่างๆ จนส่งผลต่อผลประกอบการ  แต่มาเลเซียแอร์ไลน์ก็ยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดด้วย
 
อันดับที่ 19. สายการบินไห่หนาน (Hainan Airlines)  สายการบินสัญชาติจีน ที่เพิ่งประกาศซื้อเครื่องบินโบอิ้งใหม่ มูลค่ารวม 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยสกายแทร็กจัดให้เป็นสายการบินที่มีลูกเรือดีที่สุด
 
และอันดับที่  20. Bangkok Airways สายการบินท้องถิ่นของไทย  ที่ให้บริการเส้นทางในไทย กัมพูชา จีน ฮ่องกง ลาว มัลดีฟ พม่า อินเดีย และสิงคโปร์
 
 
นอกจากนี้ ในงาน World Airline Awards ประจำปี 2557 ณ สหราชอาณาจักร  สกายแทร็กได้มอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ  โดยเริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน เช่น การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน  ซึ่งกลุ่มรางวัลนี้  การบินไทยได้รับรางวัล 3 รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมจากสกายแทรกซ์
 
โดยการบินไทย  เป็นอันดับที่ 1  ประเภทพนักงานสายการบินให้บริการยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย    และอันดับที่ 1 ประเภทการให้บริการอาหาร บนเครื่องบินชั้นประหยัดยอดเยี่ยม  รวมทั้งสายการบินยอดเยี่ยมอันดับที่ 3 ประเภทการให้บริการภาคพื้น 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog