ไม่พบผลการค้นหา
สิงคโปร์เตรียมปรับปรุงและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ อันเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน
Asean Review ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2557
- เมียนมาร์เดินหน้าพัฒนาเขตเศรษฐกิจเจ้าผิ่ว
- สิงคโปร์เตรียมรับมือโลกร้อน
- ยอดผู้ใช้งาน 3G ในเวียดนามเพิ่มสูงขึ้น 
 
 
เมียนมาร์เดินหน้าพัฒนาเขตเศรษฐกิจเจ้าผิ่ว
รัฐบาลเมียนมาร์เตรียมคัดเลือกบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่เข้าร่วมการประมูลด้านการลงทุนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษเจ้าผิ่ว ทางตะวันตกของรัฐยะไข่ ภายในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์หน้าจะเริ่มเปิดโอกาสให้บริษัทจากต่างชาติลงทะเบียนและส่งเอกสารแสดงความจำนงเข้าร่วมการประมูลได้ โดยการก่อสร้างที่จะเกิดขึ้นในเขตเศรษฐกิจดังกล่าวนั้น ประกอบด้วยการก่อสร้างท่าเทียบเรือขนถ่ายน้ำมัน สถานีรถบนเส้นทางหลวง เขตที่พักอาศัย และแหล่งบันเทิง 
 
โดยบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกนั้น จะต้องส่งแบบก่อสร้างทั้งหมดภายในต้นปีหน้า และจะเริ่มดำเนินงานได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป ทั้งนี้เขตเศรษฐกิจพิเศษเจ้าผิ่ว เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ลำดับ 3 ของเมียนมาร์ ต่อจากเขตเศรษฐกิจพิเศษติลาวาในย่างกุ้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น นักลงทุนญี่ปุ่น และเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายทางใต้ของตะนาวศรี ซึ่งเป็นนักลงทุนจากไทย  โดยระยะเริ่มต้น ทางการเมียนมาร์จะเริ่มต้นพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษเจ้าผิ่วบนพื้นที่มากกว่า 2,500 ไร่ ก่อนที่จะขยายเป็น 10,000 ไร่ในอนาคต
 
 
สิงคโปร์เตรียมรับมือโลกร้อน
ทางการสิงคโปร์เตรียมปรับปรุงและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งถนน ทางรถไฟ สนามบิน และท่อระบายน้ำ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ ที่มีแนวโน้มว่าในอนาคต อากาศอาจจะร้อนขึ้น มีฝนตกชุกมากขึ้น ลมแรงมากขึ้น และระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น อันเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน 
 
โดยในตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังศึกษา และเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อนำมาปรับใช้กับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในอนาคต เช่น การคิดค้นการก่อสร้างถนนแบบใหม่ ที่สามารถทนต่อน้ำท่วมขังได้ และรองรับกับการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเลได้ เป็นต้น โดยเบื้องต้น ได้ทำการศึกษาจากประเทศต้นแบบ ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน เช่น สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ และออสเตรเลีย ซึ่งทางการสิงคโปร์ได้ให้ความสำคัญกับการรับมือกับภาวะโลกร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากมองว่า ภัยดังกล่าวร้ายแรงกว่าที่หลายฝ่ายคาดหมาย และอาจส่งผลกับการเติบโตของประเทศในอนาคต
 
 
ยอดผู้ใช้งาน 3G ในเวียดนามเพิ่มสูงขึ้น
กระทรวงข้อมูลและการสื่อสารของเวียดนาม เปิดเผยข้อมูลล่าสุดระบุว่า ปัจจุบันมีชาวเวียดนามลงทะเบียนใช้งานเครือข่าย 3G ในประเทศเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคน ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำให้ยอดผู้ใช้งานเครือข่าย 3G ในเวียดนามมีทั้งหมด 24 ล้านคนแล้ว ขณะที่ จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานเครือข่าย 2G ลดลงอย่างเห็นได้ชัดถึง 5 ล้านคน
 
ตัวเลขดังกล่าวเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ใช้งานเครือข่าย 3G ในเวียดนามได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ ผู้ให้บริการเครือข่าย 3G ทั้ง VinaPhone, MobiFone และ Viettel ต่างก็ทุ่มงบประมาณมหาศาล เพื่อพัฒนาเครือข่าย 3G ของตน และยกระดับการให้บริการเพื่อการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ   ปัจจุบัน เวียดนามมีประชากรทั้งหมด 90 ล้านคน โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานโทรศัพท์มือถือทั้งสิ้น 121.1 ล้านรายชื่อ ในจำนวนนี้กว่าร้อยละ 20 เป็นการลงทะเบียนใช้งาน 3G ขณะที่ ผู้ลงทะเบียนใช้งานโทรศัพท์บ้านนั้น มีเพียงแค่ 7 ล้านรายชื่อเท่านั้น
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog