ไม่พบผลการค้นหา
E-mail ของไทย อย่าง Thaimail.com เตรียมปิดบริการตั้งแต่ 1 กันยายนนี้ หลังให้บริการมากว่า 17 ปี
E-mail ของไทย อย่าง Thaimail.com เตรียมปิดบริการตั้งแต่ 1 กันยายนนี้ หลังให้บริการมากว่า 17 ปี 
 
บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า จะยุติการให้บริการอีเมล์ของเว็บไซต์ Thaimail.com ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ เพื่อปรับปรุงรูปแบบการให้บริการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยระหว่างนี้ขอให้ผู้ใช้บริการทำการสำรองข้อมูลส่วนตัวภายในระบบ ก่อนถึงวันที่กำหนดด้วย 
 
สำหรับไทยเมล์ เป็นระบบอีเมล์บนอินเทอร์เน็ตแห่งแรกของไทย เป็นระบบอีเมล์ที่ใช้งานได้ง่าย มีเมนูเป็นภาษาไทย อนุญาตให้ทุกคนใช้งานได้ฟรี ไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย เป็นโครงการสาธารณะประโยชน์ ที่ เออาร์ไอพี จัดทำขึ้น เพื่อให้คนไทยสามารถใช้ประโยชน์ จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่ และไม่มีปัญหาเรื่องกำแพงภาษาอังกฤษ 
 
ขณะนั้น ประเทศไทยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต อยู่เพียงไม่กี่หมื่นรายเท่านั้น จึงจำเป็นต้องเร่งส่งเสริมให้คนไทย คุ้นเคยกับการใช้อีเมล์ และการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้เร็วที่สุด  เพื่อให้ขีดความสามารถ ในการแข่งขันกับนานาประเทศ เพื่อความทัดเทียม หรือเหนือกว่าชาติอื่น ๆ โดยมิต้องรอให้รัฐอุปถัมภ์ และแสดงให้เห็นว่า อีเมล์ได้กลายเครื่องมือสื่อสาร ที่มีประโยชน์ และมีความสำคัญมาก ทั้งต่อชีวิตประจำวัน การศึกษา สังคม ธุรกิจ และกิจกรรมอื่น ๆ
 
โดย Thailmail.com เริ่มโครงการนี้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2540 มีสโลแกนว่า "ฟรีอีเมล์ของคนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย" ปัจจุบันไทยเมล์มีสมาชิกที่ลงทะเบียนอยู่มากกว่า 4 ล้านบัญชี และได้เพิ่มบริการให้สมาชิก เช่น Chatroom , E-card  Webboard และ ประกาศซื้อขายสินค้า หรือ classified ได้อีกด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog