ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว เดอะวิสดอม เลาจ์ แอด เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ที่มาพร้อมบริการตู้นิรภัยอัจริยะ เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบน
ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว เดอะวิสดอม เลาจ์ แอด เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ที่มาพร้อมบริการตู้นิรภัยอัจริยะ เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบน
ตู้นิรภัยอัจฉริยะ ลำเลียงกล่องทรัพย์สินของผู้ใช้ ออกมาจากตู้เซฟใหญ่ ด้วยหุ่นยนต์ ทำงานด้วยระบบอินเทลิเจนท์ เซฟ เดฟโพสิท บ็อกซ์ ถือเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้ระบบนี้
ผู้ใช้บริการต้องมีเงินฝากหรือลงทุนกับธนาคารกสิกรไทย 10 ล้านบาทขึ้นไป ไม่เสียค่าธรรมเนียมรายปี จากนั้น สมัครเข้าใช้บริการ กรอกเอกสาร ยืนยันบุคคลด้วยลายเซ็นต์และลายนิ้วมือ รวมถึง Password เจ้าหน้าที่จะให้ลูกกุญแจและคีย์การ์ดนี้มา ให้เจ้าของทรัพย์สิน เข้าไปในห้องเซฟด้วยตัวเอง
ขั้นตอนการเข้าไปในห้องเซฟ เพื่อนำทรัพย์สินที่อยู่ในตู้นิรภัยอัจฉริยะออกมานั้น จะทำโดยเจ้าของทรัพย์สินทั้งหมด ตั้งแต่การเปิดประตูเข้าไปเอาทรัพย์สิน จนเสร็จสิ้นขั้นตอน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของธนาคารเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ที่ยังมีความกังวลในกรณีเปิดเซฟร่วมระหว่างหมอนิ่ม และเอกซ์ จักรกฤต ที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้
ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการตู้นิรภัยอัจฉริยะกับธนาคารกสิกรไทยแล้ว 1 แสน 1 หมื่น 8 พันราย มูลค่ารวม 1 ล้าน 1 แสนล้านบาท คิดเป็น 80% ของกลุ่มลูกค้าระดับบนในตลาดที่มีทั้งหมด 1 แสน 5 หมื่น 3 พันราย เป็นผู้ใช้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณทล 70% ที่เหลืออีก 30% เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด
ตู้นิรภัยอัจฉริยะ ใช้เงินลงทุนแห่งละ 35 ล้านบาท ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 สาขา คือ ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามพารากอนและเซ็นทรัล เอ็มบาสซี รวมตู้นิรภัยอัจฉริยะทั้งหมด 1,602 ตู้ และเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีก 3 แห่ง ภายใน 3ปี รองรับความต้องการลูกค้าระดับบนที่มีเงินออมและเงินลงทุนที่หลากหลาย