ไม่พบผลการค้นหา
กองสลากฯ เตรียมทำประกันสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมขอความร่วมมือยี่ปั๊ว ขายสลาก 80 บาท เริ่มงวด 16 กรกฎาคมนี้ สั่งคุมเข้มห้ามขายเกินราคา
กองสลากฯ เตรียมทำประกันสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมขอความร่วมมือยี่ปั๋ว ขายสลาก 80 บาท เริ่มงวด 16 กรกฎาคมนี้ สั่งคุมเข้มห้ามขายเกินราคา
 
กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กรกฏาคม สูญหายจำนวน 4 หมื่น 2 พัน 8 ร้อยฉบับ มูลค่ากว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท ล่าสุด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้หารือร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย โดย ไปรษณีย์ไทย แจ้งว่า ตามระเบียบจะจ่ายชดเชยให้พัสดุ ที่ไม่ลงทะเบียนห่อละ 1,000 บาทเท่านั้น      
 
กรณีสลากฯ มีจำนวน 2 ห่อ คิดเป็นเงินเพียง 2,000 บาท น้อยกว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงขอให้ไปรษณีย์ไทย พิจารณาว่าจะช่วยเหลือเพิ่มเติมได้อย่างไร เพราะตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ไม่เคยส่งแบบลงทะเบียน หรือทำประกัน เพราะทำให้มีต้นทุนดำเนินการสูงขึ้น และไม่เคยเกิดปัญหาขึ้นมาก่อน           
 
ทันตแพทย์หญิงกุณฑีรา ตันติรังสี รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ในอนาคตสำนักงานสลากฯ คงต้องทำประกันสลากกินแบ่งที่จัดส่งไปตามจังหวัดต่างๆ และต้องหาแนวทางบริหารต้นทุนที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนสลากฯ ที่อายัดกว่า 4 หมื่นฉบับนั้น ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อผลการออกรางวัลในงวดนี้ หากเป็นสลากที่ถูกรางวัลจะไม่สามารถนำมาขึ้นเงินได้ และเงินรางวัลดังกล่าวจะตกเป็นของแผ่นดิน เหมือนสลากที่ถูกอายัดอื่นๆ   
 
ส่วนแนวทางแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กองสลากฯ ได้เรียกผู้ค้ารายใหญ่ที่ได้รับโควคาตั้งแต่ 5 พันเล่มขึ้นไปมาหารือ เพื่อขอความร่วมมือให้จำหน่ายตามราคาหน้าสลาก คู่ละ 80 บาท ตั้งแต่งวดวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังคลังจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ดูแลผู้ค้ารายย่อยในการจำหน่ายสลากฯ ตามราคาที่กำหนด พร้อมขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการจับกุมอย่างจริงจัง หากพบว่า ผู้ค้ารายใดขายสลากฯ เกินราคา     
 
ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ จะชี้แจงให้ คสช. รับทราบต่อไป เนื่องจากบอร์ด กองสลากฯ จะประชุมได้ต่อเมื่อมีการสรรหา ผู้อำนวยการคนใหม่ เท่านั้น ซึ่งกระบวนการสรรหา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน    
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog