ไม่พบผลการค้นหา
รางวัลคานส์ ไลอ้อน 2014 รางวัลเพื่อคนวงการโฆษณา ปีนี้ไทยไม่น้อยหน้าคว้ารางวัล Bronze มาครอง จากงาน Giveing ของ TrueMove H

รางวัลคานส์ ไลอ้อน 2014 รางวัลเพื่อคนวงการโฆษณา ปีนี้ไทยไม่น้อยหน้าคว้ารางวัล Bronze มาครอง จากงาน Giveing ของ TrueMove H 

สัปดาห์นี้ (16 - 21 มิ.ย.) เป็นสัปดาห์งาน Cannes Lion 2014 งานประกาศรางวัลเพื่อคนวงการโฆษณา ซึ่งผ่านมา 2 วันแล้ว รางวัลที่ได้มีการประกาศผลแล้วนั้นมีอยู่ 4 รางวัล หนึ่งในนั้นมีโฆษณาจากประเทศไทยได้รับรางวัลด้วย มีรางวัลอะไรแล้วบ้างไปชมกัน

1. หมวด Creative Effectiveness รางวัลในหมวดนี้เป็นของแคมเปญโฆษณาที่มีความสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพส่งผลทางธุรกิจของลูกค้าด้วย รางวัลนี้ตกเป็นของโฆษณา Guilt Trip ของ V/LINE โดย McCAAN Melbourne 

 

Guilt Trip เป็นแคมเปญจากบริษัทเดินรถไฟ ที่ต้องการให้ชาววิคตอเรียชวนครอบครัวและเพื่อนมาเที่ยวมาแวะเจอกันตัวเป็นๆ โดยการส่งข้อความ หรือตั๋วรถไฟไปยังคนที่เราต้องการให้มาเที่ยววิคตอเรีย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมือง พร้อมได้เจอหน้าคนที่รักด้วย

2. หมวด Direct หมวดนี้ตัดสินด้วย 4 องค์ประกอบสำคัญ คือ กลยุทธ์, ไอเดีย, Execution, ผลลัพธ์ งานโฆษณาที่ได้รับรางวัลได้แก่ Magic of Flying ของ Bristish Airways โดย Ogilvy & Mather London ที่เป็นบิลบอร์ดใหญ่สามารถเชื่อมกับตารางเวลาของเครื่องบินได้ ทำให้เด็กและเครื่องบินออกมาเจอกันพอดี นอกจากนี้ยังเป็น Direct Marketing เมื่อผู้ใดถ่ายรูปและแชร์ ก็มีลิทธิ์ลุ้นตั๋วเครื่องบินฟรีอีกด้วย

 

3. Promo & Activation งานโฆษณาที่สามารถกระตุ้นใหเกิดการซื้อได้อย่างทันที ปีนี้เป็นของ Sorry I Spent it on myself ของ Harvey Nicholas โดย Adam & Eve DDB London แคมเปญดังช่วงคริสมาสต์ของห้าง Harwey Nicholas ที่นำอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านมาบรรจุใส่หีบห่อใ้หสวยงามเหมือนของขวัญเพื่อเป็นการประหยัดเงินซื้อของขวัญให้ผู้อื่น ทำให้มีเงินเหลือช้อปปิ้งได้

ในขณะเดียวกันก็มีโฆษณาจากประเทศไทยที่ได้รางวัลนี้เช่นเดียวกันแต่เป็นรางวัล Bronze จากผลงาน Return of the Ashes นิทรรศการที่นำเอาต้นไม้ที่ถูกไฟป่าไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน มาจัดแสดงเพื่อเล่าถึงวิกฤตไฟป่าในประเทศไทย พร้อมนำเถ้าถ่านนั้นมาดีไซน์เป็นเซตกล่องดินสอ และดินสอ นำรายได้จากการขายของเหล่านี้สมทบกับหน่วยงานป้องกันไฟป่า กรมป่าไม้

 

 

4. PR Lions แคมเปญสำหรับประชาสัมพันธ์ ผลงานที่ได้รางวัลชนะเลิศได้แก่ The Scarecrow ของ Chipotle ส่งเข้าประกวดโดย Pr Agency : Edelman New York และรางวัลรองลงมาตกเป็นของโฆษณาจากไทยอย่าง Giving ของ TrueMove H โดย Ogilvy & Mather Bangkok

 

 
 
 
 
ยังมีอีกหลายรางวัลที่ยังไม่ได้รับการประกาศผล ท่านใดสนใจสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.canneslions.com/
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog