ไม่พบผลการค้นหา
การจัดแคมเปญการตลาด มิใช่เพียงโปรโมทสินค้าหรือเพื่อกระตุ้นยอดขายเท่านั้น แต่หากได้รับรางวัลถือว่า ได้รับการยอมรับมากขึ้น
การจัดแคมเปญการตลาด มิใช่เพียงโปรโมทสินค้าหรือเพื่อกระตุ้นยอดขายเท่านั้น แต่หากได้รับรางวัลถือว่า ได้รับการยอมรับมากขึ้น ซึ่งรางวัล MAT Award ปีนี้ มอบรางวัลระดับ GOLD ให้กับแบรนด์ TMB และ SCG
 
 
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการมอบรางวัล MAT Award เพื่อยกย่องแคมเปญการตลาดที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความโดดเด่น สามารถนำมาทำเป็นผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในส่วนของยอดขายและภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ โดยจะตัดสินจาก  4 หัวข้อหลัก ได้แก่ แนวคิด  กลยุทธ์ของแผนงาน การดำเนินกลยุทธ์ และผลลัพธ์ของธุรกิจและตราสินค้า และต้องอยู่ในรูปของ Marketing Campaigns หรือ Marketing Activities ที่ได้ทำไปแล้ว หรือกำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน เกิดจากฝีมือของนักการตลาดไทย และที่สำคัญต้องเป็นผลงานที่ไม่ได้ลอกเลียนมาจากที่อื่น และเป็นรางวัลที่มอบตั้งแต่ปี 2551
 
โดยปีนี้มีผลงานเข้าประกวด 32 ผลงาน และแคมเปญการตลาดที่คว้ารางวัลสูงสูด Gold Award คือ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กับแคมเปญ SCG HOME SOLUTION "Better Quality Of Life" สร้างสรรค์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ถือเป็นแคมเปญที่ตอบโจทย์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทุกส่วน กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ SCG HOME SOLUTION มีความพึงพอใจต่อการบริการถึง 95% ส่วนช่างในท้องถิ่น ที่เข้าร่วมโครงการ 24 ทีม มีรายได้เฉลี่ย 2 หมื่นบาทต่อเดือนต่อคน และมีแนวโน้มจำนวนช่างเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น
 
ดีลเลอร์ของเอสซีจี ในปีที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตเฉลี่ย 29% มีกำไรเฉลี่ย 18% การบริหารพื้นที่เฉลี่ย ยอดขาย 9,300 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่คู่แข่งมียอดขาย 7,200 บาทต่อตารางเมตร มีร้านค้าที่เป็นดีลเลอร์ร่วมลงเอ็มโอยู ปรับร้านเป็น SCG HOME SOLUTION แล้ว 22 ราย ในปีนี้จะเพิ่มจำนวนเป็น 40 ราย และภายในปี 2561 จะเพิ่มขึ้นเป็น 85 ราย
        
แม้แคมเปญนี้ เป็นการสื่อสารเฉพาะภายในองค์กร และในเครือข่ายร้านค้าของเอสซีจีเท่านั้น หลังดำเนินโครงการมา 3-4 ปี แต่ปีนี้ SCG จะเริ่มทำโครงการอย่างจริงจัง และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในครึ่งหลังของปีนี้
 
และอีกแคมเปญที่ได้รับรางวัล Gold Award  เช่นกัน เป็นของธนาคารทหารไทย หรือ TMB กับแคมเปญ D Day / TMB Transactions Accounts ที่สามารถดึงลูกค้าใหม่ เข้ามาเปิดบัญชีใหม่เพิ่มขึ้นถึง 140% ภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือนเท่านั้น รวมทั้งการที่ TMB ประกาศไม่มีค่าธรรมเนียมบริการ ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องเชิญธนาคารต่างๆ พิจารณาลดค่าธรรมเนียมธุรกรรมทางการเงิน และทำให้ธนาคารหลายแห่งออกมาลด หรือ งดค่าธรรมเนียม เช่นเดียวกับ TMB 
 
นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลในระดับ SILVER AWARD อาทิ กรุงศรี เฟิร์ส ช้อยส์ ชื่อผลงาน "NO SWEAT" with Krungsri First Choice / บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คโทรนิคส์ จำกัด ชื่อผลงาน "Hero / Samsung Hero" และ  บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน "est Cola" ที่ทำให้ "เอสโคล่า" แจ้งเกิดน้ำอัดลมแบรนด์ใหม่ในเมืองไทย
 
ส่วนระดับ BRONZE AWARD ปีนี้มีแผนการตลาดที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ผลงาน "COTTO ITALIA 100% BORN IN ITALY" ของคอตโต้ / "Glowing Bangkok Overninght with Mountain Dew Neon" ของเครื่องดื่มเม้าท์เทนดิว / "SCB up2 ME การเงินสไตล์ใหม่.  ชีวิตเราแล้วแต่เรา" ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) / "ภูมิใจไม่ใช้ถุง" แผนการตลาดเพื่อรณรงค์พฤติกรรมจับจ่ายสีเขียวของเทสโก้โลตัส และ "Wacoal Cool" ของวาโก้ ซึ่งแผนการตลาดที่ได้รับรางวัล ทำให้สินค้าและแบรนด์มียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
 
และปีนี้เป็นปีแรกที่มอบรางวัลพิเศษ Recognition Award ให้กับ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด  กับผลงานแคมเปญ Read For The Blind โดยแนวคิดของแคมเปญนี้เป็นการรณรงค์ให้ผู้คนในสังคมตระหนักและเข้าใจถึง ความรู้สึกของผู้พิการทางสายตา และให้ความช่วยเหลือสร้างความรู้ด้วยการอ่านหนังสือให้กับผู้พิการทางสายตา ได้รับรู้ข้อมูลต่างๆ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog