ไม่พบผลการค้นหา
แอปเปิลทั่วโลกเปิดให้ ลูกค้านำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วมาคืนยังศูนย์บริการได้แล้ว แถมได้สิ่งตอบแทนเป็นกิ๊ฟการ์ด

แอปเปิลทั่วโลกเปิดให้ลูกค้านำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วมาคืนยังศูนย์บริการ แถมได้สิ่งตอบแทนเป็นกิ๊ฟต์การ์ด บัตรเติมเงินโดยเฉพาะของแอปเปิล

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทธุรกิจไอทียักษ์ใหญ่ของโลกแอปเปิลได้ประกาศรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ลูกค้าเลิกใช้งานแล้วกลับคืนเพื่อนำไปรีไซเคิล โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย และขณะนี้ทางบริษัทได้จัดส่งกิฟต์การ์ดไปยังแอปเปิ้ลสโตร์ถึง 420 แห่งทั่วโลกแล้ว เพื่อมอบให้แก่ลูกค้าที่นำไอโฟนและไอพอดที่ยังอยู่ในสภาพใช้การได้ดีและสามารถนำไปขายต่อได้มาคืน โดยบริษัทประกาศให้วันที่ 22 เม.ย. ซึ่งสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันคุ้มครองโลกหรือเอิร์ธเดย์ (Earth Day) เป็นวันเริ่มโครงการ

 

สำหรับโครงการนี้เป็นหนึ่งในนโยบายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบริษัท ซึ่งทิมคุ๊ก ซีอีโอใหญ่ของแอปเปิ้ลได้ประกาศแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อเดือนที่แล้วว่า บริษัทต้องการให้สิ่งแวดล้อมของโลกดีกว่าที่เป็นอยู่ นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมของแอปเปิ้ลมีขึ้นหลังจากที่หลายปีก่อนบริษัทถูกวิพากษ์วิจารณ์จากองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมว่าเป็นผู้สร้างปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลก ตั้งแต่นั้นมา บริษัทก็ออกนโยบายต่างๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีรายงานว่า ขณะนี้พลังงานถึง 94% ที่ใช้อยู่ในสำนักงานแอปเปิลทั่วโลกมาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน รวมถึงแอปเปิลสโตร์ในสหรัฐ ฯ ประมาณ 120 แห่งก็ใช้พลังงานหมุนเวียนด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา องค์กรด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างกรีนพีซได้เปิดเผยว่า ในปี 2012 ผลิตภัณฑ์และบริการทางเทคโนโลยีต่างๆ ได้ปล่อยมลพิษประมาณ 2% ของปริมาณการปล่อยมลพิษทั่วโลก

 

ที่มา : TIME

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog