ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอุทธรณ์คุก2ปี "แพรวา" 9 ศพ แก้โทษรอลงอาญาเป็น 4 ปี ให้บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชม.ต่อ1ปี ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี

ศาลอุทธรณ์คุก2ปี "แพรวา" 9 ศพ แก้โทษรอลงอาญาเป็น 4 ปี ให้บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชม.ต่อ1ปี ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี

 

ศาลอุทธรณ์ พิพากษา สั่งจำคุก 2 ปี นางสาวแพรวา  เยาวชนอายุ 17 ปี  คนขับรถเก๋งซีวค ชนรถตู้โดยสารบนโทลเวย์ จนมีผู้เสียชีวิต  9 ศพ  เมื่อปี 2553  โดยให้เพิ่มโทษจำคุกรอลงอาญาเป็น 4 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชั่วโมงต่อปี รวมทั้งห้ามขับรถจนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปีเต็ม
 
 
ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี นางสาวแพรวา (นามสมมติ) ปัจจุบันอายุ 20 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค พุ่งชนท้ายรถตู้รับส่งผู้โดยสาร บนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บ 6 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553    ตามที่อัยการคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ฟ้องฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย และฐานใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์
 
ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ ให้จำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา จากเดิม 3 ปี เป็น 4 ปี และทำงานบริการสังคมโดยการดูแลผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ ปีละ 48 ชั่วโมง   ซึ่งส่วนอื่นๆ ให้เป็นไปตามที่ศาลชั้นต้นพิพากษา
 
คดีนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2555 สั่งจำคุก 3 ปี นางสาวแพรวา แต่คำให้การในชั้นพิจารณาเป็นประโยชน์อยู่บ้าง มีเหตุให้ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โทษจำคุกให้รอการลงโทษ มีกำหนด 3 ปี กับให้คุมประพฤติ 3 ปี และให้รายงานตัวทุก 3 เดือน    ทำงานบริการสังคมโดยการดูแลผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ 48 ชั่วโมง และห้ามขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์   ส่วนความผิดฐานใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ
 
โดยวันนี้  นางสาวแพรวา เดินทางมาพร้อมบิดามารดาและทนายความ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาฟังคำพิพากษาครบทั้ง 9 ครอบครัว 
 
ด้านบิดา นางสาวสุดาวดี นิลวรรณนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ผู้เสียชีวิต บอกว่า คำพิพากษาวันนี้ไม่เกินความคาดหมาย  หลังจากนี้จะปรึกษากันในกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต  ถึงการยื่นฎีกาต่อสู้คดี เพราะผลของคดีอาญา  มีผลต่อคดีแพ่ง และขณะนี้เขาและญาติยังทำใจไม่ได้ที่ลูกสาวมาเสียชีวิตลง
 
 
 
มีรายงานว่า ภายหลังการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ศาล  พยายามพาตัวนางสาวแพรวา พร้อมญาติ เดินวนอยู่ภายในศาล เพื่อหลบเลี่ยงผู้สื่อข่าว  ที่รอถ่ายภาพและสัมภาษณ์ผลคำพิพากษา  ที่ประตูทางเข้า - ออกของศาลทุกประตู  ซึ่งท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่อนุญาตให้รถยนต์ แคมรี่ สีขาว เข้ามารับนางสาวแพรวา พร้อมญาติภายในบริเวณศาล โดยห้ามสื่อมวลชนบันทึกภาพใดๆทั้งสิ้น   เช่นเดียวกับไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ทนายความของนางสาวแพรวา .
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog