ไม่พบผลการค้นหา
จากเหตุคนร้ายบอลวางระเบิดขณะเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดยะลาจนเป็นเหตุให้พระ 2 รูปมรณภาพ

เกิดเหตุคนร้ายบอลวางระเบิดขณะเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดยะลาจนเป็นเหตุให้พระ 2 รูปสุดมรณภาพ

 

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร. 1511 ฉก.ยะลา 14 กำลังนำพระชาตรี ทองราช อายุ 47 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว และพระธีระพงษ์ ดอกมะลิ อายุ 48 ปี เดินทางออกจากวัดเพื่อไปบิณฑบาตในเขตเทศบาลตำบลยะหา เป็นเหตุให้พระทั้งสองมรณภาพในที่เกิดเหตุ และมีทหารได้รับบาดเจ็บสองนาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 8 บ.ปาโย ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา
 

ส.อ.ทรงฤทธิ์ พลายแก้ว ทหาร ร้อย ร 1511 ฉก.ยะลา 11 กล่าวว่า สำหรับวัดสวนแก้วแห่งนี้ ก็จะมีพระชาตรี ทองราช รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว และพระธีระพงษ์ ดอกมะลิ เพียง 2 รูปที่จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งปกติพระทั้งสองรูป ก็จะปฎิบัติศาสนกิจของสงฆ์เป็นประจำทุกวัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็เป็นเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจของทหารเป็นอย่างมาก หลังจากที่พระอาจารย์ทั้งสองมรณภาพแล้ว วัดแห่งนี้ก็ไม่มีพระเหลืออีก
 

ต่อมา ที่มัสยิดนูรุลฮูดา (บ้านปูแล) หมู่ 1 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา นายสาเฮาะ อุเซ็ง อีหม่ามประจำมัสยิด พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลาม และชาวบ้านใน ต.บาโร๊ะ กว่า 100 คน ได้ร่วมกันละหมาดฮายัด เพื่อขอให้เกิดความสงบสันติสุขขึ้นในพื้นที่ และเพื่อเป็นการแสดงความไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุร้าย นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันแสดงความเสียใจกับพระสงฆ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย
 

Source : news center/komchadluek/AFP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog