เทคโนโลยีเบสิคสำหรับผู้ใหญ่ นำเสนอวิธี Copy and Paste หรือการคัดลอกข้อความจากที่หนึ่งและนำไปแปะไว้ในอีกที่หนึ่ง
หากใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบวินโดวส์ สิ่งที่ต้องทำคือลากเคอร์เซอร์ให้คลุมข้อความที่ต้องการด้วยการกดเมาส์แช่ไว้ กดคีย์บอร์ด Ctrl ตามด้วย C (Ctrl + C) เปิดโปรแกรมที่เราต้องการจะนำไปแปะไว้ วางเคอร์เซอร์ แล้วกด Ctrl ตามด้วย V (Ctrl + V) และสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอช ขั้นตอนจะเหมือนเดิมเกือบทั้งหมด แต่เปลี่ยนคำสั่งลัดเป็น Command + C และ Command + V
ในกรณีที่ใช้อุปกรณ์โมบายอย่างสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ iOS Android หรือ Windows Phone ขั้นตอนก็ไม่แตกต่างกันมากเช่นเดียวกัน เปิดสิ่งที่เราต้องการจะคัดลอกไว้ กดลงไปบริเวณที่ต้องการ จะเห็นเป็นเคอร์เซอร์ปรากฎขึ้นมา ลากจุดหน้าและหลังให้ไฮไลท์ข้อความที่ต้องการ เลือกคำสั่ง Copy (หรือบางครั้งเป็นรูปเอกสารซ้อนกันสองแผ่น) จากนั้นเมื่อต้องการแปะ ก็กดลงไปบนหน้าจอบริเวณที่่ต้องการแปะ และเลือกคำสั่ง Paste