ไม่พบผลการค้นหา
ไทยประกันชีวิตรีแบรนด์ดิ้งใหม่ โดยไม่มีโล้โก้สัญลักษณ์ช้างสามเศียร หรือช้างเอราวัณ พร้อมทั้งเปลี่ยนสี และสโลแกนใหม่ จาก"ชีวิตคนไทยต้องคนไทยดูแล" เป็น "คิด เคียงข้าง ทุกชีวิต"

ไทยประกันชีวิตรีแบรนด์ดิ้งใหม่ โดยไม่มีโล้โก้สัญลักษณ์ช้างสามเศียร หรือช้างเอราวัณ พร้อมทั้งเปลี่ยนสี และสโลแกนใหม่ จาก"ชีวิตคนไทยต้องคนไทยดูแล" เป็น "คิด เคียงข้าง ทุกชีวิต"

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 7 เมษาย ได้ปรับรูปลักษณ์โลโก้ใหม่ โดยจัดวางอักษรคำว่า "ไทยประกัน" ให้มีขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นคำที่คนทั่วไป นิยมใช้เรียกชื่อบริษัท เพื่อสร้างการจดจำได้ง่าย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยเส้นสีแดง รวมถึงปรับลดโทนสีจากสีน้ำเงินเข้มเป็นสีเซรูเลี่ยน บลู(Cerulean Blue) ทำให้แบรนด์ดูทันสมัย มีชีวิตชีวา มีความเป็นมิตร เพิ่มพลังแห่งความคิดสู่เป้าหมายเดียวกัน

ปรับรูปทรงโลโก้จากสี่ เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน แสดงถึงการพุ่งไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่นอย่างมีทิศทาง โดยโลโก้ใหม่จะไม่มีสัญลักษณ์ช้างสามเศียร หรือช้างเอราวัณ ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2513 หรือ 44 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเปลี่ยนสโลแกนของบริษัทเป็น "คิด เคียงข้าง ทุกชีวิต" จาก "ชีวิตคนไทยต้องคนไทยดูแล" เพื่อสะท้อนการเป็นเพื่อนคู่คิดที่น่าไว้วางใจ สามารถฝากชีวิตและอนาคตได้

และมุ่งผลักดันให้ตัวแทนเป็น Life Partner หรือหุ้นส่วนชีวิต ที่สามารถวางแผนการดูแลเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้เอาประกันในทุกช่วงของ ชีวิตและทุกสถานการณ์ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ไทยประกันชีวิตปรับเปลี่ยนครั้งนี้ เพื่อก้าวสู่การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับคนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทไม่ ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม หรือ People Business

นอกจากนี้ ไทยประกันชีวิต ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "Unsung Hero" ซึ่งมีเนื้อหาเชิญชวนให้ทุกคนทำความดีโดยไม่มีเงื่อนไข ทำความดีได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าควรทำหรือไม่ หรือทำแล้วจะได้อะไร เน้นสร้างความรู้สึกที่ดีและเป็นแรงบันดาลใจเชิงบวกให้คนทำดี และเพื่อแสดงให้เห็นถึงโลโก้ใหม่ของไทยประกันชีวิตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิกระจกเงา แสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาบางส่วนของโฆษณาไทยประกันชีวิต เนื่องจาก มีการแสดงถึงการให้เงินเด็กขอทาน ถือเป็นการส่งเสริมการค้ามนุษย์ทางอ้อม รวมถึงจะทำให้เกิดค่านิยมในการนำเด็กมาขอทานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  และจะสร้างความเชื่อที่ผิดให้กับคนในสังคมเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กขอทานด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog