ไม่พบผลการค้นหา
กรณีประเทศสิงคโปร์ โปรโมทงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2014 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และโจมตีรัฐบาลสิงคโปร์
กรณีประเทศสิงคโปร์ โปรโมทงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2014 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และโจมตีรัฐบาลสิงคโปร์ว่า ฉวยโอกาสช่วงที่ประเทศไทยมีปัญหาทางการเมือง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวไปจากไทย โดยมีการเผยแพร่และส่งต่อความเห็นอย่างหลากหลายในโลกโซเชียล 
 
ในเว็บไซต์ www.celebratesongkran.com มีการโปรโมทเทศกาล Celebrate Songkran 2014 ว่าเป็นงาน festival ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเล่นสงกรานต์ในประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจัดโดยองค์กรเอกชน คือ JBozz Consultants ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติสิงคโปร์ ที่รับจัดอีเวนท์นอกสถานที่ ในย่านธุรกิจ Padang โดยไม่ได้รับเงินสนับสนุนและสปอนเซอร์จากหน่วยงานรัฐบาล  
 
จากข้อมูล งานนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน 
 
ส่วนที่ 1 จะเป็น General Pass ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนมาเล่นสงกรานต์ได้ฟรี รวมทั้งมีบูธเผยแพร่วัฒนธรรมไทย เช่น เวทีมวยไทยกลางแจ้ง , ร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ , การเปิดให้ชิมอาหารไทยและขนมไทย   
 
ส่วนที่ 2 จะเป็นเทศกาลดนตรี H2O Music Festival ซึ่งมีศิลปินชื่อดังมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ ดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์-ป็อบ จากวงดนตรีของสิงค์โปร์เอง รวมทั้งนักร้องชาวไทยจากค่ายอาร์เอส อาทิ ฟิล์ม รัฐภูมิ, เฟย์ ฟาง แก้ว ,โฟร์ มด , หวาย กามิกาเซ่  ซึ่งการแสดงส่วนนี้จะขายตั๋วเข้าชม ราคาตั้งแต่ 35-100 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 900-2,500 บาทแล้วแต่แพ็คเกจ และจำกัดอายุผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 18 ปี
 
ในจดหมายข่าวของผู้จัดงานอีเวนท์ ระบุว่า จุดประสงค์การจัดงาน คือการเผยแพร่ ความเข้าใจอันดีต่อวัฒนธรรม มรดกและความเป็นไทย ภายใต้บรรยากาศแบบอินเตอร์เนชั่นแนลที่น่าตื่นเต้น และงาน Celebrate Songkran 2014 ของตัวเองครั้งนี้ เป็น "เทศกาลสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์"  แต่ขณะเดียวกัน สิงคโปร์ก็ไม่ได้โปรโมทว่า งานนี้เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก  
 
Source : www.celebratesongkran.com 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog