ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่แสดงความเห็นกรณี "ม.ร.ว.จัตุมงคล" ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ด้าน"นฤมล" เขิน หลังถูกทักว่าที่รัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทันทีเลยหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันมามองและฟังคำถามแต่ไม่ได้ตอบแต่อย่างใด

ขณะที่เมื่อผู้สื่อข่าวได้กระเซ้า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ในการปรับ ครม.ครั้งนี้จะให้เรียกตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีแทนตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้หรือยัง โดยนางนฤมล ทำท่าเหมือนตกใจเล็กน้อยก่อนยิ้มแบบเขินๆ โดยไม่ได้ตอบว่าอะไร

ทั้งนี้โฆษกรัฐบาล เผยว่า ยังไม่รับการส่งสัญญาณใด จากนายกรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรี และไม่ทราบว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีวาระอะไรบ้าง แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องทั่วไป ในการกำหนดวาระการประชุมใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนที่มีกระแส มีชื่อตนเองเป็นว่าที่รัฐมนตรีในการปรับ ครม.นางนฤมล กล่าวว่า ยังไม่อะไรคืบหน้า ขออยู่กับปัจจุบันดีกว่า

“เทวัญ” ไม่ตอบ “หม่อมเต่า” ลาออกเป็นสัญญาณปรับ ครม.

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของหม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่าเป็นการส่งสัญญาณถึงการปรับ ครม. หรือไม่นั้น ว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องนี้ผ่านสื่อเมื่อเช้า เมื่อวานยังคุยกันตามปกติ ส่วนที่เป็นพรรคเพื่อนบ้านกัน ได้ทราบรายละเอียดหรือไม่นั้น นายเทวัญ ระบุว่า รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปถามคุณชายเอง 

ทั้งนี้ หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคชาติพัฒนาจะมีการพูดคุยกัน หรือ ทุกอย่างยังคงเป็นเช่นเดิม นายเทวัญ ยืนยันว่าในส่วนของพรรคชาติพัฒนาอย่างไม่ได้พูดคุยและยังไม่ทราบรายละเอียดหรือสัญญาณใดใด เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าในส่วนของพรรคมี ส.ส. เข้ามาสังกัดเพิ่มเติมคือนายสมัคร ป้องวงษ์

โดยตนเองกับนายสมัครรู้จักกันมาก่อนที่ นายสมัครจะลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.โดยเคยทาบทามให้มาลงสมัครในนามของพรรค แต่เจ้าตัวตัดสินใจปล่อยลงอีกพรรคการเมืองหนึ่ง มาถึงวันนี้จึงได้ตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับตนเอง ซึ่งไม่มีเรื่องอื่นมากกว่านี้ รวมถึงเรื่องของการเพิ่มจำนวน ส.ส. เพื่อรักษาโควต้ารัฐมนตรีของพรรค ยืนยันว่านายกรัฐมนตรียังไม่ได้แจ้งรายละเอียดและยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี