ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้นักเดินทางในภาคธุรกิจจาก 4 ประเทศรวมประเทศไทยสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้อีกครั้ง โดยจำกัดวันละ 250 ราย คาดมีผลช่วงต้นฤดูร้อน (ก.ค.) นี้

สื่อญี่ปุ่นรายงาน ญี่ปุ่นจะเปิดให้นักเดินทางจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เวียดนาม และไทยสามารถเดินเข้าญี่ปุ่นได้อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ญี่ปุ่นได้ขึ้นบัญชีประเทศเหล่านี้ห้ามเดินทางเข้าประเทศ

แหล่งข่าวรายงานว่า การอนุญาตให้นักเดินทางจากทั้ง 4 ประเทศเข้าญี่ปุ่นนี้ จะถูกจำกัดจำนวน โดยให้สามารถเข้าประเทศได้เพียงวันละ 250 รายเท่านั้น โดยในช่วงแรกจะอนุญาตให้กลุ่มนักธุรกิจและกลุ่มวิศวกรสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มแรก และมาตรการดังกล่าวนี้มีแนวโน้มอาจจะเริ่มในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้แหล่งข่าวทางญี่ปุ่นยังชี้ว่า เหตุผลที่รัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะผ่อนปรนให้ 4 ประเทศนี้เป็นกลุ่มแรก เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งต่อญี่ปุ่นและยังเป็นกลุ่มประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้

ปัจจุบันญี่ปุ่นประกาศห้ามไม่ให้ผู้ที่เดินทางจาก 111 ประเทศและภูมิภาคเข้าประเทศ หรือผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆ อย่างน้อย 2 สัปดาห์เดินทางเข้าญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นก็มีแผนที่จะตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิดแบบ PCR ให้กับผู้ที่เดินทางออกจากญี่ปุ่น หลังจากที่บางประเทศเริ่มเปิดให้นักเดินทางจากต่างชาติเข้าประเทศ ซึ่งจะมีเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้ที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบเท่านั้น

ที่มา Japantimes / kyodo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง