ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ครม.ให้ยกเลิกมติเดิมที่ 'ธรรมนัส' เสนอตั้ง ขรก.การเมือง 2 คน หลังพบมีคดีปั่นหุ้น

วันที่ 23 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอให้ทบทวนมติ ครม.เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2564 เห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย (1. อมร มีมะโน 2. ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3. สมชาย สาโรวาท) เพื่อยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย คือ 1. อมร มีมะโน 2. ภูวิช ปัญญาสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 2 คน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้เสนอ แต่ภายหลังมีการสืบประวัติ พบว่า เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เคยออกมาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดยมี อมร มีมะโน เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลังพบพฤติกรรมปั่นหุ้น มีการซื้อขายผิดจากสภาพปกติของตลาด โดยราคาปิดเพิ่มสูงขึ้นจากหุ้นละ 2.60 บาท เป็นราคา 15.00 บาท

ขณะที่ ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ เป็นเจ้าของ หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และเคยเป็นกรรมการตรวจสอบบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)