ไม่พบผลการค้นหา
ไทยพาณิชย์ จับมือ ททท.-สทท. เปิดออนไลน์แพลตฟอร์มดึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จัดแพ็คเกจข้อเสนอขึ้นขายสินค้า-บริการบนเว็บไซต์ ดึงไทยเที่ยวไทย ประเมินอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรายได้หายไปร้อยละ 95 ผลกระทบลากยาวถึงสิ้นปี 2563

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปัญหาหลักของเอสเอ็มอีในขณะนี้คือยอดขายที่ลดลงอย่างรุนแรงและบางรายถึงขั้นหยุดชะงักจากผลกระทบโควิด-19 โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มบริการทางด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ทำให้ประสบปัญหาขาดรายได้และสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ

ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงร่วมกับ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB10X) พัฒนาแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com หรือ เอสซีบีชอบดีล เพื่อเป็นศูนย์กลางดิจิทัลรวบรวมดีลข้อเสนอพิเศษจากลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบดีลสุดคุ้มให้ได้เลือกสรรกันล่วงหน้า อาทิ ห้องพักโรงแรม คูปองร้านอาหาร แพ็คเกจสปา เป็นต้น

โดยแพลตฟอร์มนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบ สามารถทำข้อเสนอดีลพิเศษนำมาขายบนเว็บไซต์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยคาดว่า "SCB SHOP Deal หรือ เอสซีบีชอบดีล" จะช่วยสนับสนุนยอดขายกว่า 50 ล้านบาท ภายในเดือน มิ.ย. 2563

SCB.jpg

นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงัก คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้จะลดลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในประเทศได้ทันทีหลังจากพ้นวิกฤต รวมไปถึงการปรับสมดุลรายได้ท่องเที่ยวระหว่างตลาดในและต่างประเทศ ดังนั้นต้องความสำคัญกับไทยเที่ยวไทยให้มากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง แม้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแต่คงจะยังไม่ฟื้นตัวในทันที

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า ปัจจุบัน สทท. มีสมาชิกประมาณ 5 หมื่นราย แรงงานปร ะมาณ 4 ล้านคน ซึ่งขณะนี้มากกว่าร้อยละ 95 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าจะเป็นผลกระทบต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2563 จะเกิดผลต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ด้วยการปิดกิจการถาวรอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้แรงงานจำนวนมากถูกเลิกจ้างถาวร แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากมาตรการเยียวยาของภาครัฐบ้างแล้ว แต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :