ไม่พบผลการค้นหา
ขบวนรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกในโครงการรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต กับบางซื่อ – ตลิ่งชัน เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว รฟท.เตรียมจัดงานทำพิธีต้อนรับ 1 พ.ย. ที่สถานีกลางบางซื่อ คาดเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการต้นปี 2564

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่รฟท.ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้ ขบวนรถดังกล่าวได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว 

โดยในวันที่ 1 พ.ย. 2562 รฟท.จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต มีวงเงินโครงการ 32,399 ล้านบาท โดยหลังจากขบวนรถไฟฟ้าแรกถึงไทย รฟท. มีแผนจะนำขบวนรถมาทดสอบระบบเนื่องจากต้องการทดสอบระบบเสมือนจริงอย่างน้อย 6 เดือน จึงจะเปิดบริการอย่างเป็นทาวงการ ซึ่งคาดว่า จะสามารถเปิดบริการอย่างเป็นทางการได้ราวเดือน ม.ค. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :